(BVPL) - Mới đây, đoàn công tác của VKSNDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bắc Ninh về một số nội dung liên quan đến việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt (28/5/1905 - 28/5/2015) - Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên của ngành KSND. Cùng dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo VKSNDTC còn có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC.

 

 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và Đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Bắc Ninh.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và Đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Bắc Ninh.


Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong năm 2015, VKSNDTC sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Ngành. Trong chuỗi những hoạt động trên, VKSNDTC sẽ dành một phần nội dung quan trọng để nói về đồng chí Hoàng Quốc Việt - Viện trưởng VKSNDTC đầu tiên của ngành KSND nhằm giúp nhân dân hiểu hơn về đồng chí cũng như quá trình xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát trong 55 năm qua. Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, sự tri ân, tưởng nhớ các thế hệ lãnh đạo tiền bối của Ngành sẽ càng góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, khơi dậy thêm niềm tự hào cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, về phía VKSNDTC rất mong muốn và luôn sẵn sàng phối hợp với tỉnh Bắc Ninh - quê hương của đồng chí Hoàng Quốc Việt để các hoạt động tổ chức kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Hoàng Quốc Việt đạt kết quả cao nhất, đồng thời mong rằng Bắc Ninh cũng sẽ quan tâm, tạo điều kiện đối với một số hoạt động chào mừng 55 năm Ngày thành lập ngành KSND dự kiến sẽ diễn ra tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo VKSNDTC, Lãnh đạo Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng đại diện gia đình đồng chí Hoàng Quốc Việt đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt như: việc tổ chức sưu tầm những tư liệu lịch sử, tài liệu, phim ảnh, kỷ vật về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Quốc Việt; tổ chức hội thảo khoa học, làm sách, gặp mặt những nhân chứng lịch sử có liên quan và gia đình đồng chí Hoàng Quốc Việt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của VKSNDTC đối với quá trình xây dựng, phát triển của địa phương trong thời gian qua cũng như những đề nghị của VKSNDTC về việc phối hợp tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt. Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh, với trách nhiệm và tình cảm của mình, Bắc Ninh sẽ chủ trì phối hợp với VKSNDTC và các cơ quan liên quan tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Quốc Việt theo đúng chỉ đạo của Trung ương nhằm đạt kết quả cao nhất.
 

Văn Tình

.