leftcenterrightdel
 Trạm thu giá BOT Biên Cương ở phường Cẩm Phú

Lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ninh lý giải, trạm thu giá BOT Biên Cương trên quốc lộ 18 đang thu phí hiện nay là thu chung cho cả cao tốc Hạ Long  - Vân Đồn, vì dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương với dự án xây dựng cao tốc Hạ Long – Vân Đồn là một dự án.

Được biết, dự án xây dựng đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn có tổng chiều dài 53,6km. Hiện dự án này đang thi công và vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh gia hạn thời gian, dự kiến sẽ hoàn thành vào 30/5/2018.

Còn dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long –Mông Dương, có tổng chiều dài khoảng 38km, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng (không bao gồm GPMB) đã hoàn thành và thu phí chính thức vào ngày 13/2/2018.

leftcenterrightdel
Đoạn đường thuộc phường Cẩm Thịnh không có dải phân cách cứng 

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương nhằm nâng cấp từ quy mô 2 làn xe thành 4 làn xe có dải phân cách cứng giữa. Trong 38km của dự án thì có 5 km (Km 150+960 đến Km155+960) là đường cũ đã có 4 làn xe, nên chủ đầu tư chỉ dải nhựa là chính. Có đoạn đường ở phường Cẩm Thịnh đa phần vẫn để nguyên không có dải phân cách cứng ở giữa.

leftcenterrightdel
Đoạn cuối cùng dự án đoạn phường Mông Dương trở thành nút thắt rất nguy hiểm 

Theo báo cáo của UBND TP Cẩm Phả, tính theo tỷ lệ đoạn đường chỉ thảm bê tông nhựa trên tổng chiều dài tuyến quốc lộ 18 là 5,5Km/38Km = 14,47%.

Hiện dự án chưa hoàn thiện hồ sơ hoàn công, quyết toán.

Hoàng Hưng