leftcenterrightdel
 Cảnh sát Lâm Đồng trắng đêm bảo vệ hiện trường và dập tắt hoàn toàn đám cháy để tránh cháy lan.

Theo đó, thiệt hại ban đầu: Cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 – 40 m2; làm chết 5 người, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng, sinh năm 1973; bà Phạm Thị Thúy Hòa, sinh năm 1973 (vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh, sinh năm 2003; cháu Nguyễn Thị Khánh Linh, sinh năm 2006 (là con của vợ chồng ông Thăng) và 01 người chưa xác định được danh tính.

Theo ông Đồng, qua hội ý nhanh, lãnh đạo tỉnh Lâm đồng đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau: Tập trung bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra và bảo đảm tài sản của các hộ dân trong khu vực. Trước mắt, đưa các hộ dân trong khu vực có căn nhà bị cháy đến ở khách sạn gần đó để đảm bảo an toàn; giao Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và phối hợp cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy được bảo vệ nghiêm ngặt để điều tra làm rõ nguyên nhân

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao TP. Đà Lạt và phường 10 (nơi xảy ra vụ cháy), rà soát những người thân của các nạn nhân để phối hợp với lực lượng chức năng khi cần thiết; đồng thời, chuẩn bị kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân và lo hậu sự; Rà soát tình hình, hiện trạng của các hộ dân sinh sống tại khu vực này, có hướng xử lý hoặc báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý.

Bên cạnh đó, tỉnh Lâm Đồng cũng khuyến cáo UBND TP. Đà Lạt và UBND phường 10 thông tin bước đầu về vụ cháy một cách chính xác để nhân dân biết, đề phòng những thông tin sai lệch gây tâm lý hoang mang dao động; khi có kết quả chính thức về nguyên nhân vụ cháy cơ quan chức năng sẽ thông báo.

leftcenterrightdel
 Bốn căn nhà chỉ còn là đống đổ nát... 

 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 19h15 đêm ngày 12/3 đã xảy ra vụ cháy tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, Tp. Đà Lạt. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt và lãnh đạo TP. Đà Lạt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế nhưng 5 người trong căn nhà trên đã tử vong. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được ngành chức năng đang điều tra, làm rõ.

Tâm An – Thiên Lý