Từ ngày 16.12.2013 đến ngày 29.1.2014, CSGT CA tỉnh đã ghi hình tổng cộng 368 trường hợp vi phạm các quy định trật tự ATGT trên địa bàn TP Quy Nhơn. Trong đó, Phòng CSGT đã trực tiếp ghi hình 236 trường hợp, và rà soát được 132 trường hợp vi phạm trong tổng số 285 hình ảnh tiếp nhận từ Trung tâm chỉ huy CA tỉnh. Đến ngày 12.2, Phòng CSGT đã xác minh, tra cứu và gửi thông báo đến 85 chủ phương tiện vi phạm, và đã có 62 trường hợp đến thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

 


Có mặt tại Phòng CSGT CA tỉnh lúc 9 giờ ngày 13.2, chị Lê Thị Thúy Hằng (KV 7, phường Nhơn Bình, Quy Nhơn) mang tâm trạng nặng nề vì đầu năm mới mà “làm ơn mắc oán”. Chiếc xe AirBlade mang BKS 77 L1… chị Hằng mới mua, còn chưa lấy cà vẹt xe, không dám đi, thì sáng 29 tháng Chạp cậu hàng xóm đi làm ở TP Hồ Chí Minh về qua mượn để đi. Người nhà chị đồng ý cho mượn. Không ngờ cậu thanh niên này đi ra đường, chở thêm một người nữa nhưng đều không đội mũ bảo hiểm và bị CSGT ghi hình. Ngày 10.2, chị Hằng nhận được thông báo của Phòng CSGT về lỗi vi phạm của xe. “Cậu nhỏ đó đã đi TP Hồ Chí Minh được mấy ngày thì tôi mới nhận được giấy này. Mình là chủ xe thì phải chịu trách nhiệm chứ sao. Thiệt là quýt làm cam chịu mà…”, chị Hằng nói.

Đại úy Lê Hồng Phương, Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền và xử lý TNGT, Phòng CSGT CA tỉnh, cho biết, trong số 62 trường hợp đến xử lý, có 15 trường hợp cố tình không chịu đến, đến mức Phòng CSGT phối hợp với Bến xe Trung tâm Quy Nhơn (đối với 10 trường hợp xe ô tô vi phạm) và CA xã (đối với xe mô tô) cưỡng chế buộc phải đến thực hiện quyết định xử phạt.

Điển hình như trường hợp của Phạm Văn Lợi (SN 1996, hộ khẩu thường trú tại thôn Cảnh An, xã Phước Thành, Tuy Phước, đang học lớp 10). Trước đó, Lợi bị ghi hình khi đang chở 3, đều không đội mũ bảo hiểm, khi phát hiện xe bị ghi hình người ngồi trên xe còn cố tình lấy chân che bảng số. Sau khi tra cứu, xác định được chủ phương tiện, Phòng CSGT phối hợp với CA xã Phước Thành lên đến tận nhà Lợi để làm việc. Lợi đã thừa nhận lấy xe của anh trai để đi chơi. Sau đó, cha của Lợi đã dẫn con xuống Phòng CSGT để thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính, bản thân Lợi cũng đã viết bản cam kết không tái phạm. Đại úy Phương khẳng định: “Thời gian đến, chúng tôi sẽ kiên quyết cưỡng chế những trường hợp vi phạm các quy định trật tự ATGT nhưng lại cố tình, chây ì, né tránh không chịu đến thực hiện quyết định xử phạt”.

Thiếu tá Ngô Đức Hoài, Phó Phòng CSGT, cũng cho biết thêm, ngoài tuần tra kiểm soát, thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tăng cường mật phục, ghi hình các xe tải, nhất là xe tải chở dăm bạch đàn chạy tuyến từ Cảng Quy Nhơn đến ngã ba Phú Tài, nhất là thời gian từ 21 giờ trở đi, nhằm hạn chế tình trạng xe phóng nhanh vượt ẩu, gây tai nạn cho người tham gia giao thông như trong thời gian qua. Chỉ trong đêm 11.2, qua ghi hình, CSGT đã phát hiện 6 trường hợp xe ô tô tải chở dăm đi tuyến Hùng Vương - Cảng Quy Nhơn vượt đèn đỏ và vượt tại những nơi cấm vượt.

 

Theo Báo Bình Định

.