12 doanh nhiệp này nợ Bảo hiểm xã hội tổng số tiền trên 25 tỷ đồng

 
 
Bảo hiểm Xã hội tỉnh Khánh Hòa vừa khởi kiện 12 doanh nghiệp nợ tiền Bảo hiểm xã hội kéo dài, vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người lao động.
 
Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có hơn 800 đơn vị đang nợ Bảo hiểm xã hội với số tiền gần 40 tỷ đồng. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả nhưng vẫn nợ bảo hiểm xã hội, chiếm dụng tiền đóng góp của người lao động. Khiến hơn 10.000 lao động không được chốt sổ bảo hiểm, không được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp, các chế độ thai sản, nghỉ ốm.
 
UBND tỉnh Khánh Hòa, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phải có các biện pháp quyết liệt để thu hồi nợ Bảo hiểm xã hội, bảo vệ quyền lợi của người lao động. Trước mắt, Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa sẽ khởi kiện 12 doanh nghiệp nợ kéo dài từ 12 tháng trở lên, với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng.
 
Ông Lê  Hùng Chính, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Các đơn vị này, nợ nhưng lại ít có thiện chí phối hợp với Bảo hiểm xã hội, các cấp ngành. Các đơn vị như Sakura, Xuất nhập khẩu lâm sản Nha Trang, Hòn Tằm Biển Nha Trang là những đơn vị phớt lờ các yêu cầu. Họ chiếm dụng tiền này để đầu tư những chuyện khác, để bớt đi tiền vay ngân hàng, họ không nộp người lao động không được chốt sổ để giải quyết các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, chế độ hưu trí”./.
 
 
Thái Bình/VOV-Miền Trung
.