Quản lý 11 khu công nghiệp của 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch, với hơn 1,6 ngàn công ty, kho gas, nhà máy điện khí... tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ nhưng bằng nhiều nỗ lực, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) số 3 đã từng bước kiềm chế và kéo giảm các vụ cháy, nổ.


Thượng tá Nguyễn Duy Toàn cho biết thêm, hàng năm lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 3 còn tích cực tham mưu cho UBND 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch ban hành các văn bản cảnh giác về cháy, nổ đối với các xã (thị trấn), nhắc nhở người dân phòng ngừa việc đốt cỏ làm đồng, dọn vệ sinh rừng trồng, cũng như nhắc nhở các doanh nghiệp tập trung thực hiện biện pháp an toàn PCCC vào những tháng sản xuất cao điểm cuối năm.

Đơn vị còn tổ chức kiểm tra và phúc tra an toàn PCCC đối với hàng ngàn doanh nghiệp. Riêng năm 2014, đơn vị đã tổ chức kiểm tra 1.693 lượt cơ sở, nội dung kiểm tra được thực hiện theo chuyên đề, chuyên ngành, kiểm tra toàn diện và có chiều sâu, nên bước đầu đã tạo được ý thức cho các doanh nghiệp và các cơ cở sản xuất đối với tầm quan trọng của công tác phòng ngừa cháy, nổ.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố và huấn luyện nghiệp vụ, thực tập các phương án chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở. Đến nay, trên địa bàn do đơn vị quản lý đã xây dựng được 445 đội PCCC cơ sở với 7.436 đội viên được huấn luyện và kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy hàng năm. Lực lượng này được trang bị 13 xe chữa cháy và xe chở nước các loại; 547 máy bơm chữa cháy các loại, 10 máy phun nước chữa cháy xách tay và trên 16,3 ngàn bình chữa cháy các loại.

 

Theo Báo Đồng Nai

.