Giấu thân phận thật của mình đã có vợ con ở quê, kẻ sát nhân trốn lệnh truy nã được nhiều cô gái trao thân bởi cách ăn nói có duyên và bề ngoài sáng sủa. Hắn bị cảnh sát bắt khi đang 'mây mưa' với bồ nhí trong phòng trọ.

 
 
Cảnh sát khu vực gõ cửa, yêu cầu kiểm tra đăng ký tạm trú. Khi căn phòng ngủ mở tung, đôi trai gái không kịp mặc đồ. Trên người không mảnh vải nhưng nam thanh niên đã nhanh chân trèo cửa sổ hòng trốn ra rừng thông.
 
"Anh nhảy qua sẽ bị bắn!", tiếng nói đanh thép vang lên giữa đêm vắng khiến gã thanh niên phải khựng lại. Hắn hốt hoảng nhận ta tứ phía đều có bóng cảnh sát bao vây. Khẳng định mình không phải là Nguyễn Đức Tuấn nhưng thanh niên này vẫn chấp nhận tra tay vào còng.
 
Tại cơ quan công an, ban đầu gã một mực khẳng định mình là Nguyễn Văn Hùng, không phải là Nguyễn Đức Tuấn và cho rằng cảnh sát đã bắt nhầm người. Nhưng với chứng cứ công phu, đầy đủ từ phía công an, tên này thừa nhận là Tuấn (bị truy nã toàn quốc về tội Giết người xảy ra tại Bắc Giang tháng 7/2010).
 
Theo lời khai, Tuấn xuất thân trong một gia đình căn bản ở thành phố Bắc Giang. Được gia đình dạy dỗ, tạo điều kiện cho học hành nhưng với bản tính ngỗ ngược Tuấn thích gây lộn với người khác. Năm 2003, khi 21 tuổi, Tuấn đã gây thương tích cho một thanh niên địa phương rồi bỏ trốn nên bị truy nã. Sau gần 2 năm lẩn trốn, Tuấn bị bắt và bị TAND thị xã tỉnh Bắc Giang kết án 24 tháng tù giam.
 
Năm 2007, sau khi thi hành án 22 tháng, Tuấn được tha tù trước thời hạn. Một năm sau Tuấn lấy vợ rồi ra Hà Nội làm nghề thợ mộc. Gia đình phấp phỏng mừng thầm vì thấy Tuấn ra dáng một người đàn ông trụ cột gia đình, chịu khó làm ăn, yêu vợ thương con hết mực.
 
Tháng 7/2010, vợ chồng Tuấn về thành phố Bắc Giang dự đám giỗ bà. Sau khi uống gần chục chén rượu, anh ta vào giường ngủ. Bức xúc vì bị em rể gọi dậy để "phạt" rượu, Tuấn vớ con dao gần đó đâm người người này chết tại chỗ. Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn.
 
Tháng 1/2011, Công an Bắc Giang phát lệnh truy nã toàn quốc. Từ đây, Tuấn sống lang thang chui lủi bằng nhiều nghề ở các tỉnh thành như Yên Bái, TP HCM, Bình Thuận. Suốt thời gian lẩn trốn, Tuấn tự đặt cho mình nguyên tắc sống thật quân tử, đàng hoàng để được mọi người quý mến, che chở. Tuấn mua một chứng minh nhân dân giả tên Nguyễn Văn Hùng (quê quán Bắc Giang, thường trú tại huyện Tánh Linh, Bình Thuận).
 
Được một người tên Trường quý như em và cho làm nhân viên quán karaoke ở Đà Lạt nhưng Tuấn đã "à ơi" cô bồ nhí của "ân nhân". Với vẻ bề ngoài sáng sủa, ăn nói có duyên nên Tuấn được nhiều tiếp viên nữ của quán "yêu tầm nhớ trộm" và sẵn sàng chiều chuộng. Trong ví của Tuấn luôn có nhiều hình thiếu nữ xinh đẹp.
 
Tuấn thừa nhận đó là hình của các bạn gái và người tình của mình. Theo lời một cô gái từng "quan hệ" với Tuấn, thấy anh ta đoàng hoàng, chu đáo và ngỏ lời lấy làm vợ nên rất tin tưởng. Khi bị cảnh sát bắt mới vỡ lẽ đó là tên phạm tội nguy hiểm.
 
Pháp luật Việt nam
.