Ngày 19-9, Hội Nhà báo TP.HCM đã có công văn gửi TAND TP.HCM và VKSND TP.HCM, kiến nghị giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương - báo Tuổi Trẻ).

 

 

Văn bản nêu: Bản thân Hoàng Khương chưa có tiền án tiền sự, đây là sai phạm lần đầu trong khi thực hiện công việc của cơ quan phân công. Trong quá trình hơn 10 năm làm báo, Hoàng Khương đã có nhiều bài viết về truyền thống và những chiến công của lực lượng CAND, được nhận giải thưởng báo chí của Hội Nhà báo, hoàn cảnh gia đình Hoàng Khương hiện gặp nhiều khó khăn.
 
Trước đó, ngày 14-9, Hội Nhà báo Việt Nam cũng có văn bản gửi đến hai cơ quan nêu trên đề nghị xem xét giảm nhẹ cho Hoàng Khương trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới. Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét yếu tố nhân đạo, cho dẫn giải Hoàng Khương ra thăm mẹ đang lâm trọng bệnh mà bác sĩ tiên lượng khó qua khỏi.
 
Trước đó, Chi hội Nhà báo Tuổi Trẻ đã có văn bản kiến nghị Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo TP.HCM lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên Hoàng Khương.
 
Theo PLVN
.