Những ngày vừa qua, CA phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn nhận được nhiều lá thư của phạm nhân đang thi hành án phạt tù gửi đến. Nội dung của những bức thư trên là gửi lời xin lỗi đến CA phường nói chung và cá nhân một số cảnh sát khu vực nói riêng. 

 

 

Trung tá Nguyễn Công Thảnh, Trưởng CA phường, cho biết: “Trước khi phải vào trại giam, họ từng là công dân sinh sống trên địa bàn phường, đã nhận được sự quan tâm giáo dục, nhắc nhở của CA địa phương nhưng không vượt qua được chính mình, làm việc sai trái, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”.
 

Một trong những lá thư như thế là của Thái Duy Kỳ (26 tuổi) gửi từ Trại giam Kim Sơn, Bộ Công an. Trong lá thư dài hơn trang rưỡi giấy khổ A4 gửi cho đồng chí cảnh sát khu vựcVõ Hồng Xuân, Kỳ viết: “...Trong hơn 10 năm sinh sống ở KV11, bản thân tôi và gia đình được anh quan tâm, thường xuyên lui tới, khuyên răn, nhắc nhở tôi cố gắng thành người tiến bộ, sống có ích cho gia đình. Những lần tôi ăn nhậu, về nhà quậy phá, anh không ghét bỏ mà khuyên răn, nhắc nhở tôi suy nghĩ kỹ về việc làm của mình. Anh cũng tạo điều kiện và xin cho tôi có được việc làm. Tôi đã hứa với anh sẽ sống cho nên người, không vi phạm nữa. Thế nhưng vì bạn bè rủ rê, tôi dại dột đi trộm xe máy và nay phải chịu án phạt 3 năm tù giam. Tôi đã phụ lòng tin của gia đình và của anh Xuân, chắc anh thất vọng về tôi lắm. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cố gắng lao động, cải tạo thật tốt để sớm về với cộng đồng xã hội. Mong anh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và cho tôi cơ hội để được làm lại cuộc đời…”.

Một phạm nhân khác là Lê Mạnh Tuấn cũng từ Trại giam Kim Sơn, gửi thư đến CA phường, bày tỏ nỗi lòng của mình: “Lúc chưa bị bắt vào nhà giam, tôi sử dụng ma túy, sống buông thả, không suy nghĩ về bản thân và người khác, gây ảnh hưởng đến trật tự địa phương và phiền lòng mọi người. CA phường biết tôi bị nghiện nhưng không xa lánh, nghi kỵ mà đã góp ý với gia đình và hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong quá trình cai nghiện tại cộng đồng. Tuy nhiên vì nông nổi, không cưỡng được cơn nghiện nên tôi đã đi mua bán ma túy và phải bị pháp luật nghiêm trị. Nay ngồi trong nhà giam, tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến CA phường, xin hãy tin tôi một lần nữa, tôi hứa với các anh sau khi ra trại sẽ cố gắng làm người lương thiện…”.

Trung tá Nguyễn Công Thảnh cho biết thêm: “Với các đối tượng chậm tiến ở địa phương, chúng tôi không phân biệt đối xử mà luôn quan tâm giáo dục, giúp đỡ. Tuy nhiên, đáng tiếc là không phải tất cả đều tiến bộ mà vẫn có một vài trường hợp vi phạm pháp luật, phải bị xử lý hình sự. Khi họ về địa phương, chúng tôi vẫn sẽ quan tâm, quản lý, giáo dục, giúp đỡ họ tái hòa nhập với cộng đồng”. 

 

Theo Báo Bình Định

.