Suốt chiều dài 70 năm ra đời, hình thành và phát triển, Quốc hội Việt Nam đã trải qua một chặng đường hào hùng, vẻ vang, xây dựng một chỗ đứng vững chắc trong lòng cử tri và Nhân dân cả nước.

 


Góp ý hoàn thiện bộ máy giúp việc của Quốc hội, Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội Bùi Ngọc Thanh kể trong thời gian tới, bộ máy giúp việc của Quốc hội cần chú trọng 3 vấn đề: Đầu tiên là cần tiếp tục nâng cao trình độ tổ chức công tác của Văn phòng vì từ cơ cấu tổ chức đơn giản khi mới hình thành, hiện nay Văn phòng Quốc hội có đến 27 đơn vị nghiệp vụ nên cần phân công, phối hợp, gắn kết các mảng công việc hợp lý, đảm bảo chất lượng, hiệu quả hoạt động. Tiếp đó là cần chú trọng bồi dưỡng trình độ, năng lực nghiệp vụ đội ngũ cán bộ để nâng cao chất lượng hoạt động, công tác nhằm phục vụ, đáp ứng yêu cầu công việc của Quốc hội, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới của Quốc hội. Cuối cùng là Văn phòng Quốc hội cần được tăng cường đầu tư, hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ hoạt động, công tác hiệu quả hơn.

Gửi gắm tình cảm, niềm tin vào đội ngũ những người làm công tác tham mưu phục vụ hoạt động của Quốc hội, ông Vũ Mão cũng mong muốn công tác Văn phòng ngày càng nhiều với quy mô và yêu cầu chất lượng công việc ngày càng cao. Vì vậy, Văn phòng Quốc hội cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện bộ máy và hoạt động đáp ứng yêu cầu của Quốc hội trong giai đoạn phát triển mới của đất nước./.
 

Theo TTXVN/Vietnam+

.