leftcenterrightdel
Chân gà nhiễm khuẩn có nguy cơ nhập vào Việt Nam . Ảnh: minh họa

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông có thông tin cho cơ quan chức năng trong nước về việc Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường Hồng Kông cảnh bảo về lô hàng chân gà đông lạnh xuất xứ Ba Lan được nhập về Việt Nam qua thị trường Hồng Kông có hàm lượng chất Salmonella enterica ser. Infantis vượt quá tiêu chuẩn theo quy định của châu Âu.

Trước thông tin trên, Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) có công văn hoả tốc gửi Cục Hải quan Hải Phòng đề nghị kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với lô hàng nhập khẩu thuộc container số EMLU53397010 được vận chuyển trên tàu HAIAN SONG, về cảng Hải Phòng vào ngày 30/6 vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực II cho biết, lô hàng chân gà nghi nhiễm khuẩn Salmonella đang ở cảng Hải An, Hải Phòng, đến nay, chưa có doanh nghiệp nào ra nhận. Trước công văn hỏa tốc của Tổng cục Hải Quan, Cục Hải quan Hải Phòng đang giám sát chặt chẽ, đồng thời, sẵn sàng phối hợp với doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục liên quan đến lô hàng theo quy định.

Được biết, Cơ quan Thú y vùng II (Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - đơn vị quản lý tại địa bàn Hải Phòng, ngay sau khi nhận thông tin từ cơ quan chức năng về lô chân gà nhiễm khuẩn, đơn vị đã kịp thời phối hợp với Cục Hải quan Hải Phòng để quản lý chặt chẽ lô hàng.

Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây một chứng bệnh ruột ở người và động vật. Bệnh nhiễm Salmonella có thể truyền từ ruột sang máu và đến những nơi khác trong cơ thể.

Thông tin được biết, vào ngày 15/6, Cơ quan thú y Ba Lan đã thu hồi khoảng 4,3 triệu quả trứng gà do số trứng này có chứa dư lượng kháng sinh.

Hoàng Hưng