Vụ cháy lớn tại lò than ở Quảng Nình đã khiến 6 công nhân thiệt mạng, và nhiều người bị thương. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
 
Vào đêm (15/1) đã xảy ra một vụ kinh hoàng tại vỉa than 1C, Phân xưởng khai thác 5 Đông Tràng Bạch, Công ty Than Đồng Vông - Công ty Than Uông Bí (thuộc Vinacomin) khiến 6 người thiệt mạng và nhiều công nhân khác bị thương.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng cùng đội phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy. 
Vị trí cháy xảy ra tại Vỉa than 1C, mức -100 đến +72 nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 
Tuy nhiên, Công ty Than Đồng Vông đã phối hợp với các lực lượng, đơn vị liên quan trong ngành khẩn trương tìm ra phương án dập lửa cứu người. 
Lực lượng chức năng đang tích cực cứu hộ tại vỉa than
6 nạn nhân trong vụ cháy đã được gia đình đưa về quê an táng. Trước mắt, các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.
Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục chỉ đạo khắc phục sự cố, và dập tắt các điểm cháy tại vỉa than. Đồng thời, thu thập chứng cứ, kiểm tra hiện trường để phục vụ công tác điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
 
Theo ĐS&PL