Với tổng chiều dài hơn 6 km, các tuyến đường liên thôn An Hội Bắc - La Vuông và Tường Sơn - Tường Sơn Nam trên địa bàn xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn có nhiều đoạn dân cư sống thưa thớt, là điều kiện cho thanh thiếu niên chậm tiến tụ tập gây mất ANTT và một số bộ phận người dân thiếu ý thức vứt rác, xác súc vật chết, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

 


Ngoài Ban điều hành các tuyến đường tự quản, từng thôn đều thành lập các tổ tự quản, hoạt động theo quy chế. Theo đó, các thành viên có trách nhiệm triển khai phát động phong trào, vận động nhân dân tự giác thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT và BVMT trên địa bàn xã, mạnh dạn tố giác các hành vi đổ rác thải không đúng nơi quy định và các đối tượng gây mất ANTT. CA xã cũng phát động nhiều đợt ra quân tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, phát dọn hành lang ATGT và phối hợp với các hội, đoàn thể định kỳ tổ chức thu gom rác thải trên các tuyến đường. Các hoạt động trên đã thu hút đông đảo hội, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia. Ông Phan Thanh Bình, người dân thôn La Vuông, tỏ ra hài lòng: “Từ ngày triển khai mô hình này, tôi thấy cảnh quan, môi trường ở các tuyến đường thật sạch, tình hình ANTT thì ổn định. Mong rằng mô hình này được triển khai trên tất cả các tuyến đường của xã, để người dân có ý thức trong các phong trào của địa phương”.

Qua 6 tháng thực hiện mô hình, tình trạng vứt rác thải bừa bãi trên các tuyến đường đã giảm hẳn, đặc biệt không còn các đối tượng thanh thiếu niên chậm tiến tụ tập đốt lửa ăn nhậu thâu đêm gây mất ANTT và ATGT.

Thượng tá Phan Sáu, Trưởng CA huyện Hoài Nhơn, đánh giá cao hiệu quả của mô hình này và đề nghị xã: “Duy trì thường xuyên các hoạt động của mô hình, kiểm tra đánh giá những cái được và chưa được, từ đó rút ra những kinh nghiệm để triển khai nhân rộng mô hình ra toàn xã”.

 

Theo Báo Bình Định

.