Sau khi Bộ Nội vụ tổ chức thi tuyển công chức trực tuyến thành công, đến nay, Bộ Tài chính, TP. Hà Nội, tỉnh Tuyên Quang, Trà Vinh… muốn áp dụng hình thức này. Trong đợt thi nâng ngạch chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp có hàng loạt lãnh đạo bị đánh trượt.
 


“Điều đó cho thấy tính ưu việt của một kỳ thi có tính cạnh tranh. Các kỳ thi trước đây không theo nguyên tắc cạnh tranh thì gần như ai thi cũng đỗ, chỉ có 5-10% cán bộ dự thi không đạt yêu cầu mà thôi”, ông Trần Anh Tuấn nói và cho biết những cán bộ trượt trong các kỳ thi vẫn được tiếp tục dự thi trong kỳ tiếp theo nếu đáp ứng đủ các yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, ngay kể cả kỳ thi nâng ngạch từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp cũng được tổ chức rất chặt chẽ. Ngay cả khi kết quả thi đã có nếu chưa công bố cũng không ai hỏi được.

“Sau khi họp hội đồng, báo cáo Bộ Trưởng, rồi tôi ký thông báo mọi người mới biết do vậy, kỳ thi nâng ngạch từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp đảm bảo bí mật đến phút chót để tránh được những tiêu cực có thể xảy ra. Kỳ thi này cho thấy số lượng trượt chủ yếu rơi vào lãnh đạo”, ông Tuấn nói.

Hiện Bộ Nội vụ đang nghiên cứu để bổ sung thêm phần về trình độ học vấn, phỏng vấn trực tiếp, ứng xử,… để hoàn thiện quy trình thi tuyển cán bộ công chức, lãnh đạo cấp vụ - cấp phòng...
 

Theo Dân trí