(BVPL) - Sáng 1/9/2015, tại hội nghị  trung tâm Hải Phòng diễn ra lễ kỉ niệm 70 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015).
 
Tham dự buổi lễ có, ông Nguyễn Thanh Bình, y viên ban chấp hành Trung ương đảng, Phó trưởng Ban tổ chức trung ương; ông Dương Anh Điền, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HDND thành phố; ông Lê Văn Thành, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành, lão thành Cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và đông đảo đại biểu các quận, huyện trong thành phố.
 
Mở đầu lễ kỉ niệm là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tái hiện lại cuộc Cách mạng trường kì của dân tộc, với kết thúc thắng lợi từ cuộc Cách mạng tháng 8 năm 1945, đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa cho tới ngày nay.
 
Màn văn nghệ chào mừng 70 năm Quốc khánh
Màn văn nghệ chào mừng 70 năm Quốc khánh
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thành vui mừng ôn lại: “Thành tựu của thành phố từ khi đất nước hoàn toàn thống nhất đi lên chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là sau gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới. Từ một thành phố mà dân cư chủ yếu là lao động nghèo lại bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Ngày nay, Hải Phòng đã trở thành đô thị loại một cấp Quốc gia, một Trung tâm công nghiệp, dịch vụ lớn, một cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế động lực phía bắc. Thành phố đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, tầm vóc, diện mạo cũng như chất lượng tăng trưởng.
 
Chỉ trong 10 năm gần đây GDP thành phố tăng gấp 2,67 lần, thu ngân sách tăng 5,9 lần, quy mô đô thị tăng 5 lần, dân số đô thị tăng 1,47 lần. Là địa phương duy nhất 21 năm liên tục có học sinh đoạt giải Olympic quốc tế.
 
Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được tăng cường và bảo đảm, thu nhập bình quân đầu người tăng 5,69 lần, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh bình quân mỗi năm giảm trên 1%, đến nay tỉ  lệ hộ nghèo còn 2,36% thấp hơn so với bình quân trung của cả nước là 5,97%.
 
Đặc biệt năm 2015 thành phố đã có những chuyển biến mới đáng trân trọng, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã hoàn thành 1 phần trên địa bàn thành phố và sẽ sớm hoàn thành toàn tuyến. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã đi vào thi công những công việc cuối cùng, cầu Tân Vũ Lạch Huyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện đang được đẩy nhanh tiến độ…”
 
Thay mặt thế hệ trẻ, đồng chí Phạm Thái Hùng, Đoàn viên tiêu biểu công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, hân hoan chia sẻ: “Trong thời khắc thiêng liêng này, với tất cả lòng khâm phục, tự hào và lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp, hy sinh của những thế hệ cha anh đi trước. Với tình yêu đất nước cháy bỏng trong tim, tuổi trẻ thành phố hứa với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ nỗ lực hết mình, bằng tất cả tinh thần và trí tuệ, sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tài năng và sự sáng tạo viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc. Làm nên những thành tựu mới, xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh”.
 
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ kỉ niệm 70 năm quốc khánh, các đồng chí lãnh đạo, quân và dân thành phố Hải Phòng thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tự hào và bảy tỏ lòng tin tưởng tuyệt đối vào Đảng cộng sản Việt Nam, người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cuộc cách mạng đất nước. Đời đời ghi nhớ sự hi sinh cao cả vì độc lập tự do cho tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ và sự mất mát to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh các gia đình có công, các thế hệ cán bộ đảng viên, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố.
 
Trong không khí chào mừng tết độc lập, tối 2/9/2015 tại Quảng trường Nhà hát lớn Hải Phòng, Sở văn hoá thể thao – du lịch, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc và màn pháo hoa lung linh sắc mầu, ấn tượng.

 

Duy Tùng