Theo Phó Giám đốc Trần Thị Nhị Hà, thời gian qua, các đơn vị y tế Hà Nội đã có nhiều nỗ lực để thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số mâu thuẫn xảy ra giữa người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại cơ sở khám, chữa bệnh.

leftcenterrightdel
Ân cần hỏi han bệnh nhân trước khi vào phòng thăm khám. Ảnh: LP 

Do vậy, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tích cực thực hiện các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện hiệu quả 2 bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố). Đồng thời, tiến hành rà soát, khắc phục ngay những tồn tại.

Để đảm bảo ổn định an ninh trật tự, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị phối hợp với lực lượng công an trên địa bàn để duy trì, đảm bảo tốt an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế 24/24 giờ, nhất là tại khoa khám bệnh, khoa cấp cứu - hồi sức và các điểm tập trung đông người… để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật. Củng cố, duy trì các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở y tế tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám và nằm điều trị.

Phó Giám đốc Trần Thị Nhị Hà cũng cho biết, đêm 13/4, tại Khoa Phẫu thuật tạo hình - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã xảy ra sự việc người nhà của bệnh nhi hành hung bác sĩ trực. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng công an phường Điện Biên, quận Ba Đình để giữ ổn định tình hình trật tự và mời người nhà bệnh nhi về công an phường Điện Biên giải quyết sự việc. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ của bệnh viện.

Lê Phương/thanh tra