Trong buổi họp báo thường kỳ Thành ủy chiều 14/4, lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra "tối hậu thư": nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ trên 36 độ C.
 
Trong cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội - Nguyễn Danh Duyên cho biết, năm nay, nguồn cung ứng điện vào mùa hè cho Thủ đô sẽ đảm bảo đầy đủ, do đó sẽ không có chuyện cắt điện luân phiên vì thiếu điện. Hà Nội nơi có phụ tải cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện. Đây là đối tượng phụ tải điện biến động bất thường, hết sức nhạy cảm đối với tình hình thời tiết 4 mùa ở khu vực Bắc bộ.
 
 
Bên cạnh đó, với tốc độ đô thị hóa nhanh càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện trong những năm gần đây càng lớn. Để đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội mùa khô 2015 và giai đoạn 2015-2016, trong năm 2014,  EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị rà soát tình  hình cung ứng điện năm 2014 và lập các giải pháp cấp điện năm 2015.
 
Trả lời câu hỏi về việc chuẩn bị lượng điện cung cấp điện an toàn trong dịp hè này, đại diện EVN HANOI khẳng định, HN sẽ không có cắt điện luân phiên;  đơn vị này đã ra "tối hậu thư": nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ trên 36 độ C.
 
Theo ANTV