Anh Hòa rủ Nam và Việt “đi chơi” nhưng không thống nhất được “giá” nên hai bên đã “khẩu chiến” với nhauTrong lúc cãi vã, Việt đã rút dao thủ trong người lao vào đâm nhiều nhát vào người anh Hoà. 

 

 

Vào rạng sáng 27/7/2012, đối tượng Vũ Văn Việt SN 1994, HKTT tại xã Tiên Hưng (Tiên Lãng, Hải Phòng) và Phạm Văn Nam, SN 1996, KHTT tại phường Quang Trung (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đang đi bộ trên đường hồ Quần Ngựa (quận Ngô Quyền) thì thấy anh Bùi Văn Hoà, SN 1975, trú quán phường Cấm Gia Viên (Ngô Quyền, Hải Phòng) ngồi trên xe máy. Anh Hòa rủ Nam và Việt “đi chơi” nhưng không thống nhất được “giá” nên hai bên đã “khẩu chiến” với nhau. 

 

Trong lúc cãi vã, Việt đã rút dao thủ trong người lao vào đâm nhiều nhát vào người anh Hoà. Sau đó, Nam xông vào lấy chính con dao do Việt vừa sử dụng đâm nhiều nhát tiếp theo vào bụng anh Hoà. Gây án xong, cả 2 đối tượng Nam và Việt bỏ trốn.

 

Được quần chúng nhân dân cấp báo, lực lượng Công an Trạm Lạch Tray đã kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, đưa anh Hoà đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng. Tuy nhiên, anh Hoà đã chết vì “mất máu cấp do đa chấn thương”. 
 
Đến 2h sáng (27/7) lực lượng trinh sát đã phát hiện được 2 đối tượng khả nghi và bằng biện pháp nghiệp vụ đã xác định chính xác được đối tượng gây án đang lẩn trốn tại số nhà 158 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng). Khi cơ quan công an tiến hành bao vây, áp sát nơi chúng ấn nấp thì 2 đối tượng lập tức phi qua hàng rào chắn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để tẩu thoát. Tuy nhiên, đối tượng Việt đã bị bắt ngay lập tức, còn đối tượng Nam chạy được khoảng 300m thì cũng bị tóm gọn. 
 
Đối tượng Nam khai, bố mẹ đã chết, hiện ở với bà Ngoại, thường bỏ đi lang thang và gặp Việt rồi cùng nhau đi “bụi”, địa bàn hoạt động chủ yếu là khu vực bờ hồ Quần Ngựa, thường xuyên ngủ vật vạ trên ghế đá và đêm đến thì thường đi qua đêm với các đối tượng “gay” để kiếm tiền. Hai đối tượng này đã xuất hiện ở khu vực và “hành nghề” được khoảng 1 tháng nay.
 
Tại Cơ quan Công an quận Ngô Quyền, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết anh Hoà. Tại hiện trường, cơ quan công an cũng thu được 1 con dao nhọn gấp và 1 chiếc xe máy Sirius BKS 15B1-30442.
 
Hoàng Hưng
.