'Em chỉ cầm dao đi chơi chứ có đâm chém ai đâu', nam thanh niên có nhiều tiền án thanh minh khi gặp cảnh sát đặc nhiệm.

Đêm 7/6, Tổ công tác Y1/141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung làm chỉ huy, chốt chặn tại nút giao thông Láng - Thái Thịnh 2, quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện một thanh niên không đội mũ bảo hiểm, mặc quần đùi, áo phông, chạy xe máy tốc độ cao.

 

Hai con dao thu của Toàn. Ảnh: Hoàng Việt.
Hai con dao thu của Toàn. Ảnh: Hoàng Việt.


Lực lượng chức năng đã dừng xe, kiểm tra. Hai con dao chọc tiết lợn mới nguyên, bọc cẩn thận trong hai vỏ da màu đen, được thu giữ. Thanh niên này giấu hai con dao trong quần đùi.

Nam thanh niên khai tên là Tạ Văn Toàn (34 tuổi, ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) và phân trần với tổ công tác: "Em chỉ cầm dao đi chơi, chứ có đâm chém ai đâu”.

Toàn từng có 2 tiền án về tội trộm cắp vào các năm 1996 và 1997. Năm 2009, anh ta phạm tội Chống người thi hành công vụ và mới ra tù.

Cùng thời điểm trên, tổ Y2/141 chốt trực ở Thái Thịnh 2 - Láng còn phát hiện nam thanh niên đội mũ lưỡi chai, mặc quần đùi, áo phông, lạng lách trên đường. Cảnh sát đã chốt chặn các ngả không để cho người này trốn thoát, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Chạy lòng vòng một lúc, nam thanh niên nồng nặc mùi rượu đã phải giơ tay “xin hàng”. Dưới yên chiếc xe, tổ công tác đã phát hiện có một con dao nhọn bọc trong túi nilon đen.

Thanh niên này khai là Ngô Xuân Tường (26 tuổi, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) và cho rằng, con dao chỉ có tác dụng gọt hoa qủa. Sau đó, anh ta cho biết "mang đi để phòng thân".

Cả Toàn và Tường cùng tang vật bị đưa về trụ sở công an phường Thịnh Quang.

Theo Ngôi sao