Ngày 21-10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại TX.Long Khánh để giám sát về kết quả công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã trong năm 2014.

 


Cũng theo Công an TX.Long Khánh, thời gian gần đây ở thị xã nổi lên hiện tượng các công ty, doanh nghiệp tư nhân thành lập nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc kinh doanh một thời gian rồi bỏ địa chỉ để chiếm đoạt tiền thuế, gây thất thoát tài sản cho Nhà nước.

Đối với tội phạm hình sự, trong 9 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn Long Khánh đã xảy ra 42 vụ, điều tra làm rõ 33 vụ bắt 33 đối tượng gây án. Về tệ nạn xã hội, đã phát hiện 31 vụ, 106 đối tượng tham gia đánh bạc; qua đó đã khởi tố 16 vụ, 50 đối tượng, xử lý hành chính 15 vụ, 56 đối tượng.

Riêng về tội phạm ma túy, lực lượng công an thị xã cũng đã khởi tố 24 vụ, 33 đối tượng về các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; xử phạt hành chính 38 vụ, 38 đối tượng. Trên lĩnh vực kinh tế, cơ quan công an cũng đã phát hiện 2 vụ buôn bán hàng cấm, sản xuất hàng giả, phát hiện 3 cơ sở giết mổ gia cầm, xả thải không đúng quy định ra môi trường.

Báo cáo cũng xác định, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm cũng đã được chú trọng thực hiện sâu rộng, toàn diện. Toàn thị xã đã có 772 tổ an ninh nhân dân với hơn 31 ngàn thành viên. Đặc biệt, qua gần 400 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với hơn 29 ngàn người tham dự, đã có hơn 900 ý kiến đóng góp xây dựng phong trào...

 

Theo Báo Đồng Nai

.