Trao đổi sau việc bị đình chỉ công tác vì hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho rằng, chỉ vì không kiềm chế, ông đã đánh mất tất cả.
 
 
- Nguyên nhân nào khiến ông có hành vi thiếu chuẩn mực tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài trưa 15/10, dẫn đến quyết định bị xử lý kỷ luật?
 
- Trưa hôm đó, tôi cùng một số cán bộ, có cả lãnh đạo tỉnh đi ăn nhẹ. Khi tôi về đến hành lang bệnh viện thì thấy một số phóng viên chụp ảnh, ghi hình. Lúc đó hành lang rất đông người nhà và bệnh nhân, các y bác sĩ phải mang vác nhiều loại thuốc truyền dịch như thời chiến để cấp cứu nên tôi đã mời các phóng viên vào trong phòng để cung cấp thông tin. Tuy nhiên, các phóng viên không vào.
 
Áp lực cứu chữa cả trăm bệnh nhân, trong khi không đủ trang thiết bị và giường, người bệnh phải nằm la liệt trong ngoài hành lang, tôi đã nổi nóng với một số phóng viên và có lời lẽ không được chuẩn.
 
- Hình ảnh cho thấy, ông giao tiếp với giọng không tỉnh táo, phó giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cũng nhận định "ông say rượu", ông giải thích sao về điều này?
 
- Tôi khẳng định là trưa hôm đó không uống một giọt rượu nào và chỉ có ăn hai bát cháo xanh rồi quay về thăm khám cho các bệnh nhân. Đi ăn cùng tôi còn có một số anh em bác sĩ và cả lãnh đạo tỉnh, nhưng tất cả chúng tôi đã ăn rất nhanh rồi quay về bệnh viện.
 
- Ông bình luận gì về quyết định đình chỉ công tác của Sở Y tế với mình?
 
- Tôi không đánh giá quyết định này có hợp lý hay không mà vấn đề phải nhìn xuyên suốt sự việc, rõ nguyên nhân. Đúng thật là tôi đã thiếu bình tĩnh và đi quá xa, nhưng cũng có những áp lực và nguyên nhân riêng. 
 
Từ trước tới nay, tôi luôn đặt việc cứu chữa cho các bệnh nhân lên hàng đầu. Chính vì thế khi vài trăm công nhân nhập viện, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để cứu chữa và tất cả đã qua cơn nguy kịch. 
 
- Sau mọi chuyện, ông nghĩ đến điều gì?
 
- Hôm nay dù ở nhà nhưng tôi vẫn nghe ngóng thông tin về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân và được biết chỉ còn 20 người nằm viện. Lãnh đạo Sở và tỉnh cũng về thăm và động viên bệnh nhân. 
 
Thực sự, để xảy ra sự việc này, đến nay tôi buồn và ân hận, đáng nhẽ chúng tôi phải được khen thưởng, nhưng chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà tôi đã đánh mất bao nhiêu công sức từ trước tới nay gây dựng.
 
Sáng 16/10, liên quan đến hành vi không chuẩn mực của giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài, Sở Y tế Bắc Ninh đã đề nghị Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày với ông Phan để kiểm điểm, kỷ luật.
 
Ông Nguyễn Hạnh Chung, phó giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho rằng, hành vi của ông Phan diễn ra trong lúc bị say rượu, điều này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, tác phong của người cán bộ, đảng viên, nhất là ở cương vị người đứng đầu đơn vị. "Trong khi cần phải tập trung tổ chức điều trị cho các bệnh nhân đang bị ngộ độc, ông Phan lại đi gây gổ và cản trở phóng viên, ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và ngành y", ông Chung nói.
 
Theo VnExpress