Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngày 2-2, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh về việc giảm án, tha tù cho 59 phạm nhân đủ tiêu chuẩn, hiện đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh, đã đến dự và trao quyết định giảm án cho các phạm nhân.

 


Trong số 59 trường hợp được giảm án dịp này, có 14 trường hợp được tha tù trước thời hạn, số còn lại được giảm án từ 3 tháng đến 12 tháng tù. Đây là những trường hợp biết ăn năn hối cải, chấp hành nghiêm hình phạt tù, tích cực học tập, lao động cải tạo và được xếp loại khá trở lên.

Đại tá Bùi Hữu Danh đã chúc mừng các phạm nhân được giảm án lần này; đồng thời mong muốn những người mãn hạn tù trở về địa phương từ bỏ con đường phạm tội, mau chóng hòa nhập cộng đồng. Những phạm nhân chưa đủ tiêu chuẩn giảm án đợt này yên tâm chấp hành hình phạt tù, tích cực cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới.

Trong đợt này, công an các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức công bố quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh giảm án, tha tù cho một số phạm nhân đang chấp hành phạt tù tại đây.

Được biết, toàn tỉnh trong đợt này có 105 phạm nhân đủ tiêu chuẩn giảm án. Trong đó có 29 phạm nhân sau khi xét giảm án vừa hết thời hạn chấp hành hình phạt tù.

 

Theo Báo Đồng Nai

.