Gần đây, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn liên tiếp xảy ra những vụ chống người thi hành công vụ. 

 

 
Ngoài những vụ chống người thi hành công vụ xuất phát từ việc đòi nợ thuê, gần đây trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã xảy ra một số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), khi bị lực lượng công an phát hiện, truy đuổi, các đối tượng còn thóa mạ lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ. 
 
Cách đây không lâu, tổ công tác của Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh Lạng Sơn làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, đã phát hiện 3 thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, các đối tượng không chấp hành, còn điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên nhiều tuyến phố, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. “Chúng cố tình giật gậy chuyên dụng của lực lượng cảnh sát đang thi hành công vụ và có lời lẽ xúc phạm, thách thức công an. Phóng bạt mạng, lạng lách, đánh võng, không làm chủ được tốc độ, cuối cùng các đối tượng đã tự gây tai nạn” - Thiếu tá Nguyễn Cao Huy, Đội trưởng Đội CSGT - CATP Lạng Sơn cho biết các đối tượng vi phạm là Nguyễn Minh Anh, Nông Văn Phú và Đặng Việt Anh, đều trú tại thành phố Lạng Sơn. Nhóm này đều còn rất trẻ, chưa đến tuổi điều khiển xe máy và chưa có giấy phép lái xe. 
 
Theo Cơ quan CSĐT - CATP Lạng Sơn cho biết, các đối tượng chống người thi hành công vụ đều đã bị bắt giữ và xử lý. Lực lượng CATP Lạng Sơn đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn từ nay đến cuối năm 2012.
 
Theo ANTĐ
.