Đọc tin, anh Ánh cũng tức giận và gọi điện thoại cho Tuyền dẫn đến việc hai bên chửi bới, thách thức đánh nhau...


Ngày 2-7-2012, Cơ quan CSĐT, CA huyện Gia Lâm, Hà Nội đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Tuyền, SN 1982, trú ở thôn Thượng, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội để điều tra về hành vi giết người.

 

Tuyền nợ anh Nguyễn Ngọc Ánh, SN 1982, trú cùng thôn 1 triệu đồng đã lâu nhưng chưa trả. Vì là chỗ anh em nên dù rất khó chịu vì việc bị nợ, anh Ánh không đòi Tuyền trực tiếp mà kể chuyện này với bạn là anh Nguyễn Hữu Tụng, trú cùng xã. Khoảng 21g ngày 29-6, Tuyền đến uống rượu ở một quán ăn khu vực gầm cầu Thanh Trì, phường Cự Khối, quận Long Biên, tình cờ gặp anh Tụng. Anh Tụng thuận miệng kể lại chuyện anh Ánh nói về khoản nợ nêu trên.

 

Nghe xong, Tuyền cho rằng mình bị “xúc phạm”, bêu xấu nên đã nhắn tin cho anh Ánh với nội dung: “Có 1 triệu đồng, toàn anh em trong nhà mà mày vạch áo cho người xem lưng”. Đọc tin, anh Ánh cũng tức giận và gọi điện thoại cho Tuyền dẫn đến việc hai bên chửi bới, thách thức đánh nhau.

 

23g cùng ngày, Tuyền rời quán nhậu, lấy 1 con dao chọc tiết lợn rồi đi thẳng đến nhà anh Ánh. Khi nhìn thấy anh Ánh, Tuyền lao xe máy vào “đối thủ”. Anh Ánh né được, vung tay đấm khiến Tuyền ngã xe. Tuyền chồm dậy, cầm dao xông vào tấn công anh Ánh một nhát vào ngực trái khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ và tử vong trên đường cấp cứu. Gây án xong, Tuyền bỏ trốn nhưng đã bị lực lượng CA bắt giữ ngay trong đêm.

 

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ

 
Linh Anh

 

.