Công nhân đã dùng xẻng, xà beng phá lớp băng trên mặt đường từ  Km 89 - Km100, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện.
 
 
Phá băng từng centimet
 
Để đảm bảo giao thông, cũng như tìm phương án gạt tuyết, phá băng trên đường lên đèo Ô Quý Hồ, đích thân Giám đốc Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài đã đứng trên máy ủi cùng với lái xe tìm cách gạt tuyết trên quãng đường hơn 12km. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Trường Sơn - Phó Giám đốc Công ty đường bộ Lào Cai cho biết, do trải qua 2 đêm nhiệt độ xuống thấp, cộng với tuyết rơi dày trên mặt đường đã hình thành một lớp băng dày.
 
Theo ông Trần Xuân Hiện - Phó trưởng Phòng quản lý hạ tầng Sở GTVT  Lào Cai, do chưa có kinh nghiệm xử lý nên chúng tôi dùng máy san ủi tuyết, sau đó công nhân dùng xẻng, xà beng phá lớp băng trên mặt đường từ  Km 89 - Km100. 
 
Phía Lai Châu tuy không bị ảnh hưởng nhiều nhưng cũng có 2km bị băng đóng trên mặt đường. Ông Tạ Tấn Vĩnh - Giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết, Sở GTVT đã quyết định cấm đường nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện. Tại những nơi tuyết dày, một xe xúc đã được huy động để xúc tuyết đổ sang lề đường, mở đường cho xe xuống đèo.
 
Đến 16h30 ngày 17/12, đường từ Lào Cai, Lai Châu lên đèo Ô Quý Hồ đều đã thông xe, tuy nhiên phương tiện vẫn phải đi chậm để đảm bảo an toàn. Ông Lê Trường Sơn khẳng định, đơn vị sẽ ứng trực 24/24h để xử lý nốt một số chỗ băng đóng dày và đảm bảo giao thông. Ông Sơn chia sẻ, đây là lần đầu tiên đơn vị phải đi ứng cứu với hiện tượng thời tiết bất thường này, đường trơn trượt rất khó đi, chỉ mong bà con đi xem tuyết không gặp tai nạn./.
 
Theo vov.vn