Một kho chứa hàng nhập lậu vừa bị CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện nằm sâu trong ngõ 162, đường Khương Đình. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ một số lượng lớn hàng điện tử do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 
 
Đồng tình với ý kiến của Trung tá Nguyễn Văn Phong, một số cán bộ quản lý thị trường cũng đánh giá có tới 60% loại hàng hóa này xuất hiện tại các siêu thị, hoặc cửa hàng mua bán thiết bị âm thanh điện tử trên thị trường. Tâm lý của người tiêu dùng thường ham rẻ và thích có được sản phẩm khuyến mại, nên những loại hàng hóa kém chất lượng và không được bảo hành này dễ được tiêu thụ hơn dưới hình thức đó.
 
Do vậy, nhiều cá nhân và tập thể kinh doanh đồ điện tử gia dụng, đặc biệt là thiết bị âm thanh thường dùng “chiêu” mua hàng điện tử trôi nổi do Trung Quốc sản xuất, rồi “đấu” vào hàng “xịn” để qua mặt người tiêu dùng. Từ vụ việc này cảnh báo mọi người dân đừng ham rẻ mà mua những mặt hàng thiết bị điện tử kém chất lượng, sẽ không đảm bảo được quyền lợi dẫn đến tiền mất tật mang.
 
 
Hà Trang

 

.