(BVPL) - Ít nhất 47 người thiệt mạng và 600 người bị thương trong trận động đất gần 7 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc sáng hôm nay, 5 năm sau trận động đất kinh hoàng xảy ra tại chính vùng này.

 

 
Năm 2008, tỉnh Tứ Xuyên hứng chịu một trong những trận động đất tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, làm 87.000 người chết và mất tích.
 
Trận động đất năm đó xảy ra ở phía tây bắc của thành phố Thành Đô. Hàng nghìn nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên đã tới hiện trường để cứu trợ. Thủ tướng Trung Quốc khi đó, ông Ôn Gia Bảo, thậm chí đến tận nơi thăm hỏi.
 
Thảm họa động đất khi đó còn trải dài đến một phần các tỉnh lân cận là Thiểm Tây và Cam Túc. Tuy nhiên, điều khiến công chúng Trung Quốc tức giận sau trận động đất là việc phát hiện ra rất nhiều trường học và các công trình không chống chịu được động đất, gây nên nghi ngờ về tham nhũng và rút ruột công trình.
 
Động đất thường xuyên tấn công khu vực phía tây nam Trung Quốc. Khu vực tỉnh Vân Nam cũng hứng chịu trận lở đất hồi tháng 9 năm ngoái khiến 80 người thiệt mạng. Một trận động đất 5,5 độ Richter xảy ra ở đây trong tháng 6 làm 4 người chết, hơn 100 người bị thương.
 
Theo VnExpress