Khoảng 730 biên lai xử phạt của Đội 5, Thanh tra giao thông Hải Phòng đã được sửa chữa nhằm thu tiền của người vi phạm mà không nộp ngân sách, gây thất thoát nhiều tỷ đồng.
 
Ngày 24/2, Công an Hải Phòng khởi tố, bắt Bùi Mạnh Tuấn (44 tuổi, Đội trưởng Xử lý tổng hợp – Văn phòng Sở Giao thông vận tải Hải Phòng) về hành Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
 
Ông Tuấn bị xử lý hình sự về những sai phạm trong thời gian làm Đội trưởng Đội 5 Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng.
 
Từ tố giác của một chủ xe về việc một số cán bộ thanh tra giao thông của Đội 5 thu tiền phạt mà không có biên lai, nhà chức trách phát hiện trong 70 quyển biên bản xử phạt Đội 5 lập trong năm 2011-2012 có khoảng 730 biên bản bị sửa chữa, ghi sai trọng tải thiết kế với mục đích thu tiền của người vi phạm. Việc này gây thất thoát ngân sách nhiều tỷ đồng.
 
4 tháng trước, liên quan vụ việc, 3 thuộc cấp của ông Tuấn tại Đội 5 gồm Vũ Hoàng Tùng, Phạm Hồng Khang và Lưu Tuấn Dương đã bị bắt về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
 
Theo VnExpress
.