Ngày 8/8/2012 Đoàn Luật sư TP.Hải Phòng đã có Công văn số 35 gửi lên Bộ Công an, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các cơ quan chức năng của TP.Hải Phòng kiến nghị về việc điều tra, xử lý vụ việc cố ý gây thương tích đối với Luật sư Trần Hồng Lĩnh.

 
 
Được biết, luật sư Lĩnh hiện vẫn chưa qua cơn nguy kịch, khuôn mặt cháy đen, một mắt đã hỏng, mắt còn lại tổn thương nặng đang đợi phẫu thuật. Toàn bộ vùng mặt, trán, vai và tay nạn nhân bị bỏng, sưng, biến dạng. Bác sĩ đánh giá nạn nhân bị bỏng độ bốn (cấp độ bỏng sâu nhất), diện tích bỏng chiếm khoảng 25% cơ thể.
 
Theo Luật sư Lĩnh cho biết: “Từ trước đến nay, trong cuộc sống hằng ngày tôi không có mâu thuẫn với ai.
 
Trước khi về hưu, tôi từng là một điều tra viên cao cấp. Từ khi hành nghề luật sư, ngoài việc tham gia bào chữa cho bị cáo Vũ Đức Anh bị cho là lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tôi chỉ tư vấn pháp lý, tham gia bào chữa vài vụ dân sự nhỏ.
 
Tôi bị tạt acid có nguyên nhân từ chính việc tôi tham gia bảo vệ bị cáo Vũ Đức Anh và đã phanh phui ra những việc làm khuất tất của Trung tá Khúc Văn Toản, nguyên điều tra viên Công an quận Kiến An. Sau vụ việc này tôi nhận được nhiều đe dọa từ ông Toản”.
 
 
Hoàng Hưng
 
.