(BVPL) - Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2014 của VKSNDTC, trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật về pháp luật giữa hai Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức, nhận lời mời của Bộ Tư pháp và Quỹ hợp tác quốc tế về pháp luật của CHLB Đức, Đoàn đại biểu VKSNDTC do đồng chí Phó Viện trưởng Lê Hữu Thể dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức từ ngày 21 đến ngày 29/9/2014.
 
 
Trong chương trình làm việc tại CHLB Đức, Đoàn đã hội đàm với lãnh đạo Bộ Tư pháp; đến chào và hội đàm với các nghị sỹ thuộc Nhóm ASEAN của Quốc hội; thăm và làm việc với Viện Công tố, Cơ quan cảnh sát, trại giam thành phố Berlin và Liên đoàn luật sư. 
 

 

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức hữu quan của Bạn đều chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Đoàn; đánh giá cao vị trí Việt Nam trong khu vực và quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và CHLB Đức nói chung và kết quả hợp tác giữa Viện kiểm sát Việt Nam và các cơ quan tư pháp của CHLB Đức nói riêng trong thời qua, đồng thời khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai nước và mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác đó trong thời gian tới. 
 
Giu00E1o su01B0 Robert Esser, Tru01B0u1EDDng u0110u1EA1i hu1ECDc tu1ED5ng hu1EE3p Passau lu00E0m viu1EC7c vu1EDBi u0111ou00E0n (Berlin, 23.9.2014).JPG
 
Với chủ đề “Đối thoại về cải cách pháp luật hình sự”, tại các buổi làm việc, trên tinh thần thẳng thắn và cởi mở, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các nhiều vấn đề liên quan đến vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát trong tố tụng hình sự; quan hệ giữa Kiểm sát viên và những người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng; việc xây dựng, hoàn thiện pháp luật hình sự trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay; đồng thời thảo luận và thống nhất các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. 
 
 
Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Phó Viện trưởng Lê Hữu Thể dẫn đầu tại CHLB Đức đã thành công tốt đẹp, thu được nhiều kết quả. Thành công của chuyến thăm đã củng cố quan hệ hợp tác giữa Viện kiểm sát Việt Nam và các cơ quan tư pháp của CHLB Đức. Tại những nơi đến thăm và làm việc, Đoàn đã nhận được sự đón tiếp trọng thị, thân tình của lãnh đạo, cán bộ các cơ quan hữu quan của Bạn. Kết quả chuyến thăm góp phần tích cực vào việc duy trì và củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và CHLB Đức trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao./.  
 
Lê Tiến