Ngày 7/3, tỉnh Lâm Đồng đã đón tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào do bà Pany Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu với Đoàn những thành tựu chính về kinh tế - xã hội của tỉnh, bao gồm công tác giảm nghèo, cải cách hành chính, phát triển du lịch, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, công tác tôn giáo,... 

Tại cuộc làm việc, nhiều đại biểu Quốc hội Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã đặt các câu hỏi về nhiều vấn đề như giải pháp giảm nghèo của tỉnh; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo; xúc tiến kêu gọi đầu tư, việc xây dựng đô thị thông minh… 

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội CHDCND Lào đã đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt. 

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội CHDCND Lào đã đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt, với mong muốn Lâm Đồng tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ mở rộng quan hệ hợp tác thêm với một số địa phương tại Lào, đặc biệt là trong phát triển du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, cấp học bổng cho sinh viên Lào sang Đà Lạt học tập, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao - một lĩnh vực mà Lào đang rất cần nhưng thiếu nhân lực. 

Lâm Đồng hiện đang kết nghĩa và có các chương trình hợp tác, hỗ trợ hai tỉnh Chămpasack, Bolykhămxay cùng một số địa phương khác của Lào.

Riêng với Chămpasack, từ năm 2012 đến nay Lâm Đồng đã hỗ trợ khoảng 32 tỷ đồng; đã và đang triển khai nhiều dự án về nuôi cá nước lạnh, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp. Tại Đại học Đà Lạt hiện có 12 sinh viên Lào đang học theo chương trình hỗ trợ học bổng của tỉnh.

Văn Nguyễn