Thời gian qua, trên địa bàn thị xã An Nhơn nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản. Trong số 112 vụ phạm pháp hình sự xảy ra từ đầu năm đến nay, có đến 72 vụ trộm cắp tài sản.

 


Điển hình như đối tượng Nguyễn Văn Kỳ (SN 1971, phường Bình Định) vừa bị CA bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi tháo một cặp guốc hãm toa tàu. Qua đấu tranh, Kỳ khai trong 2 tháng qua đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm. Theo đánh giá của CA thị xã, bọn trộm ngày một tinh vi, táo bạo, xuất hiện nhiều băng nhóm, chủ yếu hoạt động vào ban đêm, lợi dụng sơ hở của nhà dân đang xây dựng, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng không trông coi cẩn thận, đột nhập để trộm sắt thép với số lượng hàng tấn; với các xe tải đậu đỗ dọc đường nếu ngủ quên bọn chúng lấy trộm bình ắc quy.

Thượng tá Đào Thành Long, Phó trưởng CA thị xã An Nhơn, cho biết: “Để góp phần ngăn chặn và nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh đối tượng trộm cắp tài sản, nhất là khi đã bước vào mùa mưa, điều kiện thuận lợi để kẻ gian trộm cắp tài sản, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản, nếu phát hiện đối tượng biểu hiện nghi vấn thì phải báo ngay cho cơ quan chức năng. CA thị xã cũng chỉ đạo CA các xã, phường mở lớp giáo dục pháp luật cho số đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi cướp, cướp giật, trộm, cờ bạc…, nếu cần thiết sẽ lập tổ công tác riêng để thụ lý các vụ trộm cắp tài sản nhằm giảm tình trạng trộm cắp trên địa bàn”.       

 

Theo Báo Bình Định

.