Chỉ trong vòng 2 năm tung phim “nóng” lên mạng, 4 đối tượng đã thu được hơn 132 tỷ đồng. Theo cơ quan CA, đây là đường dây tung phim “nóng” có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam vừa bị CA tỉnh TT-Huế phối hợp Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao triệt phá.

 


Như vậy, trong 3 đối tượng liên quan đến hành vi “tung phim nóng” lên mạng ở địa bàn TT-Huế thì Lê Hữu Hiếu là đối tượng tung nhiều nhất và chiếm đoạt số tiền lớn nhất. Ngay khi nghe tin Hiếu bị bắt, xã nghèo Phú Lương, H. Phú Vang (TT-Huế) chấn động. Nhiều ngày liền sau khi Hiếu bị bắt, người dân vẫn không khỏi bàn tán xôn xao về “thiếu gia” của nhà nông nhiều tiền. Trưởng CAX Phú Lương - Hồ Viết Thắng cho biết, Hiếu thi rớt đại học, sau đó đi học trung cấp tin học. Học xong, Hiếu về quê mở một quán bảo hành, sửa chữa Internet và làm nông cùng gia đình.

Tuy nhiên, do công việc không đều đặn nên khoảng hơn 1 năm nay, Hiếu lên TP Huế đi làm, buổi chiều tối lại về quê. Từ một thanh niên có cuộc sống khó khăn, cách đây hơn 1 năm, sau khi lấy vợ, Hiếu đã xây dựng một ngôi biệt thự ở quê, rồi tiếp đó “tậu” ô-tô trị giá 800 triệu đồng và mua nhiều xe máy đắt tiền. Sự giàu có nhanh chóng của Hiếu khiến người dân vùng quê nghèo kinh ngạc và bàng hoàng... Anh N.T. - một người dân sống gần nhà Hiếu cho biết, vợ chồng Hiếu sống rất khép kín, ít giao tiếp với bà con hàng xóm.

Thượng tá Đinh Xuân Đại - Phó Trưởng phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh TT-Huế cho biết, từ đầu tháng 1-2013 đến tháng 3-2014, Cty Onepay đã chuyển cho Cty Nguyễn Đức Nhật 132 tỷ đồng. Nhật thu lợi hơn 22 tỷ đồng (trong đó đã rút khỏi tài khoản 10 tỷ đồng, còn lại 12 tỷ đồng Cty Onepay đang giữ). Qua khám xét nhà các đối tượng, cơ quan CA thu giữ nhiều công cụ, phương tiện gây án và nhiều tài sản mà các đối tượng có được từ số tiền thu lợi bất chính qua hoạt động trên mạng web Ryushare.com gồm: 2 ô-tô, 3 xe máy, 3 laptop, 4 máy tính để bàn, 5 sổ tiết kiệm (7,5 tỷ đồng). Hiện, CQĐT CA tỉnh TT-Huế đã khởi tố vụ án khởi tố bị can và tạm giam 4 đối tượng trên về hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. CQĐT đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.
 

Theo CA Đà Nẵng