Từ những thông tin thu thập, các trinh sát Công an huyện Bình Chánh phát hiện một đường dây buôn bán ma túy từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Tây. Sau khi nắm toàn bộ hoạt động của các đối tượng, tối 11/7, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP, Công an quận 8 tiến hành phá đường dây ma túy này.

 
 
Người được giao nhiệm vụ vận chuyển hàng ra xe khách ký gửi chuyển ma túy cho các "đại lý" chính là Thắng. Với số tiền chênh lệch rất lớn mỗi một "lượng" ma túy (tiếng lóng: 1 con = 5 chỉ, 2 con = 1 lượng) Lực lấy hàng khoảng 26 triệu 1 lượng và bán ra cho các "đại lý" là 34 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, mỗi một "lượng" Lực ăn chênh lệch hơn 7 triệu đồng nên cứ vài ngày thì Lực lại đi "lấy hàng".
 
Ba tháng ròng theo dõi, lực lượng trinh sát phòng chống ma túy của Công an huyện Bình Chánh phát hiện được hang ổ của Lực là khu vực hẻm 1678, Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8. Đây cũng là một tụ điểm phức tạp về ma túy, luôn có hàng chục tai mắt của dân buôn bán ma túy tập hợp nơi đây nên người lạ muốn vào khu vực này rất khó. Khi thấy người lạ hay "ngửi mùi" có trinh sát lân la khu vực này thì mọi hoạt động buôn bán ma túy sẽ ngưng lại lập tức.
 
Sau khi nắm toàn bộ đường đi nước bước của đường dây buôn bán ma túy này, Thượng úy Lê Xuân Cường - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an Bình Chánh đề xuất kế hoạch trình cấp trên, đồng thời đề nghị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP phối hợp triệt phá đường dây này. Ngày 11/7, các mũi trinh sát đồng loạt tấn công.
 
Khoảng 18h ngày 11/7, một tổ trinh sát do Thượng úy Lê Xuân Cường chỉ huy bám sát Nguyễn Thị Lực khi đối tượng này đang điều khiển xe gắn máy BKS 54L4-6785 chuẩn bị giao hàng trước cây xăng Hòa Hiệp (QL50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).
 
Khi phát hiện Công an, Lực nhanh tay bỏ 2 gói heroin vào trong quần lót nhằm gây khó khăn cho lực lượng điều tra. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cứng rắn, Lực bị bắt cùng tang vật. Cùng thời điểm trên, một tổ trinh sát do Thượng úy Phan Hoàng Sơn - điều tra viên chỉ huy bám theo Huỳnh Văn Thắng khi đối tượng này đang vận chuyển thùng hàng giao cho một nhà xe ở Bến xe Miền Đông thì trinh sát xuất hiện, kiểm tra phát hiện một gói heroin bên trong thùng hàng.
 
Tại nhà Lực, mũi trinh sát thứ 3 do Đại úy Phạm Văn Ngoan - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an Bình Chánh tiến hành kiểm tra phát hiện hai bọc nilon chứa ma túy, 35 gói giấy bạc chứa heroin và 22 gói chứa ma túy tổng hợp (hàng đá). Lực lượng tiến hành bắt khẩn cấp Tâm và Đồng.
 
Cùng thời gian trên, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng Phúc (tự Bé Cọ, 29 tuổi, ngụ Nha Trang, Khánh Hòa). Phúc  là "đại lý" của Lực vừa đến bến xe nhận hàng từ xe khách thì bị Công an Khánh Hòa bắt giữ. Như vậy 5 đối tượng chủ chốt trong đường dây ma túy xuyên tỉnh bị bắt giữ, lực lượng Công an thu giữ 150 gam heroin, 15 gam ma túy tổng hợp, một xe SH, một tài khoản trong ngân hàng...
 
Đại úy Phạm Văn Ngoan cho biết, khi Công an khám xét nhà Lực có gần 300 người hiếu kỳ bị các đối tượng kích động la ó, ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ. Công an huyện Bình Chánh, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP phải phối hợp với Công an quận 8, lực lượng CS 113, CSGT, dân phòng mới tiến hành di lý được các đối tượng về trụ sở. Tuy số lượng tang vật thu được từ đường dây này không lớn nhưng đã thể hiện quyết tâm cao, sự phối hợp nhịp nhàng với lực lượng PC47, Công an quận 8.
 
Chuyên án được phá nằm trong kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm, lập thành tích kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. Từ chuyên án này, lực lượng Công an huyện Bình Chánh tiếp tục mở rộng điều tra để triệt phá những tụ điểm ma túy đang còn len lỏi trên địa bàn
 
 
Theo M.Đức
CAND Online
.