Ngay trong ngày đầu khai hội chùa Hương Tích ở Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xảy án mạng nhưng kèm theo đó là hàng loạt vấn đề bất cập khác như an ninh trật tự, y tế tại chỗ kém, giá vé bán cao hơn giá niêm yết, "cò" đưa khách vào cổng mà không cần mua vé...
 


Qua tìm hiểu hầu hết những người gửi xe máy khi đi lễ chùa đều khẳng định họ đều bị người bán vé lấy giá 5000đ/vé.

Tình trạng "cò" gom 5 - 7 người rồi dẫn đi bộ qua cổng soát vé nói người quen nên không cần phải mua vé (giá 10.000đ/vé) và chở trên xe máy cũng không cần vé cũng diễn ra rất ngang nhiên.

Chính PV đã chứng kiến và cũng là người đóng giả khách hàng đi bằng dịch vụ "cò" mà không sử dụng đến vé. Tuy nhiên, sau đó khách hàng phải trả đúng 10.000đ/người cho "cò".

Một "cò" lý giải tài năng đặc biệt này của mình đơn giản vì anh ta là người nhà của người soát vé.

Một điều bất thường nữa, giá vé niêm yết 3000đ/xe máy, tuy nhiên, có hàng ngàn xe máy vẫn lọt bất thường qua cổng gác bên trong để tiếp tục chạy xe sâu vào khoảng 3km hình thành nên một bãi giữ xe tự phát do tư nhân làm chủ và không niêm yết giá vé mà "chém" 10.000đ/xe.

Điều này ông Đức lý giải do bãi xe ở khu vực Ban quản lý bị quá tải nên hình thành thêm một bãi giữ xe tự phát bên trong. Và nếu mất xe ở đó thì tự chịu trách nhiệm với người nhận giữ xe, không liên quan đến BQL?!
 

Theo Vietnamnet

.