Sáng 7/4, Quốc hội đã bầu Thủ tướng Chính phủ. Với đa số phiếu tán thành, ông Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức trở thành tân Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

 


Tân Thủ tướng cũng cần chú trọng toàn diện tới những tồn tại khuyết điểm mà chính phủ nhiệm kỳ vừa qua đã kiểm điểm và chọn ra những trọng điểm để xử lý mà quan trọng nhất là quản lý nội bộ (kinh tế, con người, xã hội).

Ngoài ra, trong thời kỳ hội nhập rất sâu và toàn diện, Thủ tướng cần có chiến lược dài hạn và giải quyết từng bước. Hai điều này sẽ tạo nên sự bền vững của đất nước và là cơ sở để chúng ta tăng trưởng và bảo quyền vững chắc chủ quyền quốc gia.

Về giải quyết tham nhũng và chủ quyền, Đại biểu Cao Sĩ Kiêm cho rằng đây là vấn đề khai quát đầy đủ của tất cả các quốc gia, lãnh đạo. Tuy nhiên, việc thực hiện phải có lộ trình, hài hòa, tập hợp giải quyết các vấn đề… Có rất nhiều vấn đề ngổn ngang, phức tạp, nhưng quan trọng là phải xác định được lộ trình, hướng phát triển trước mắt và lâu dài để xử lý hợp lý./.
 

Theo Vietnam+

.