(BVPL) - Vào hồi 15 giờ 10 phút hôm nay (27/12/2016), tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Hải Dương (PC67) gồm các đồng chí: Trung tá Đồng Xuân Dự; Đại úy Nguyễn Thanh Phúc; Thượng úy Dương Đức Trung và Thiếu tá Nguyễn Thanh Hà (Tổ trưởng), đang làm nhiệm vụ tại Km 42 + 900 QL5A, Thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, phát hiện xe ô tô con màu trắng nhãn hiệu KIA biển kiểm soát 52Z - 9438 sai phạm Luật giao thông đường bộ nên tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.


Qua kiểm tra, Trung tá Đồng Xuân Dự phát hiện trên xe có hai người, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, mà xuất trình giấy phép lái xe của người khác mang tên Lê Văn Đại, xe không có sổ Kiểm định và cũng đã hết thời hạn kiểm định nhiều tháng nay. Mặc dù vậy, lái xe tự giới thiệu là Hồ Cảnh phóng viên báo Nhân dân và đưa ra giấy giới thiệu, thẻ phóng viên thuộc báo Nhân dân. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện ghi vấn, tổ công tác đã liên hệ đến cơ quan báo Nhân dân để xác minh thì được biết, đối tượng đã giả danh phóng viên báo Nhân dân nên đã đưa người và phương tiện về Trụ sở của trạm để giải quyết.

 

Đối tượng Hồ Cảnh giả danh phóng viên báo Nhân dân
Đối tượng Hồ Cảnh giả danh phóng viên báo Nhân dân


Tại Trạm CSGT Hải Dương, bước đầu đối tượng khai là Hồ Cảnh - Sinh năm 1960, Thường trú: Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Kiểm tra trong xe có nhiều hành lý và giấy tờ như: Đăng ký xe ô tô 52Z - 9438; thẻ phóng viên dự Đại hội Đảng các cấp của Ban Tổ chức Trung ương (Số: 0075); Hộ chiếu mang tên: Hồ Xuân Cảnh - Sinh ngày 13/05/1960, nơi sinh Sơn La; giấy giới thiệu (Số 08/GT) và thẻ phóng viên (Số: 08) đều mang tên Hồ Cảnh, địa chỉ: 237 phố Mai Dịch, Hà Nội, do báo Nhân dân cấp ngày 19/8/2015 có giá trị đến ngày 31/12/2020; trong cặp còn nhiều sổ sách, giấy tờ khác và hai điện thoại di động... Người đi cùng trên xe là: Trần Thanh Tuyền - Sinh năm 1984, Thường trú: Trực Nội, Trực Ninh, Nam Định, khai đang làm nghề đông y tự do tại Thành phố Hà Nội.

 

 
Những giấy tờ giả danh phóng viên và Hộ chiếu của đối tượng
Những giấy tờ giả danh phóng viên và Hộ chiếu của đối tượng
Thẻ phóng viên của đối tượng
Thẻ phóng viên của đối tượng
Phương tiện của đối tượng vi phạm giao thông
Phương tiện của đối tượng vi phạm giao thông


Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, Thiếu tá: Nguyễn Văn Khánh - Trạm trưởng, Trạm CSGT Hải Dương (PC 67) cho biết: đây là lần đầu trạm bắt được đối tượng giả danh phóng viên, Nhà báo. Do đó, cần phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, để răn đe các đối tượng khác đang có hành vi giả danh những phóng viên, Nhà báo chân chính.

 

Các Chiến sỹ CSGT trong tổ công tác đang lập biên bản xe vi phạm giao thông của đối tượng
Các Chiến sỹ CSGT trong tổ công tác đang lập biên bản xe vi phạm giao thông của đối tượng

 

Đáng chú ý là giấy giới thiệu giả mạo của đối tượng, còn mạo danh tên và chữ ký của Lãnh đạo cơ quan báo Đảng, Lãnh đạo cơ quan Nhà nước. Nội dung ghi rõ cử ông Hồ Cảnh đến Cục Hải quan các tỉnh phía Bắc, chụp ảnh, lấy tài liệu đăng báo; giấy có giá trị hết ngày 30/06/2017 do Phó Tổng Biên tập báo Nhân dân ký tên; Giấy giới thiệu trên còn được ông Phó Cục trưởng, Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn bút phê, ký và đóng dấu gửi các Chi Cục Hải quan trong tỉnh thực hiện.

 

Giấy giwois thiệu
Giấy giới thiệu

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Hải Dương điều tra xử lý.
                                                        

   Bình Minh

.