10 ngày sau vụ người đàn bà chết do "ngã thang", cô con gái 9 tuổi, buột miệng nói: "Cha đánh chết mẹ rồi". Theo biên bản giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP HCM, nạn nhân bị chấn thương bụng, vỡ lách gây chảy máu trong nặng...

 
 
Theo đơn tố cáo của bà Lan, gia đình bà Lan bất ngờ khi hay tin chị Linh tử vong vì té cầu thang tại nhà chồng và chết khi đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu... Theo lời khai của Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan điều tra: Khoảng 9h30' ngày 30/12/2011, chị Linh leo cầu thang gỗ đến bậc thang thứ 6 thì trườn người tới ly nước, trượt chân ngã xuống đất va vào tủ chén. Cả nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
 
Tuy nhiên, 10 ngày sau vụ việc, cháu Trang buột miệng nói: "Cha đánh chết mẹ rồi" khi có người hỏi thăm đến mẹ nên bà Lan gặng hỏi... Tại nhà bà Lan, cháu Trang đã kể lại toàn bộ sự việc dẫn đến cái chết của chị Linh nên bà Lan đưa cháu Trang lên Công an quận Gò Vấp trình báo.
 
Theo tố cáo của cháu Trang: Lúc đó, Trang với bé Xu (con thứ 2 của chị Linh) và chị Linh chuẩn bị đi ăn sáng, chị Linh kêu Tuấn Anh đi ăn sáng cùng. Tuấn Anh hỏi chị Linh: "Sao mặt mày chầm dầm hoài vậy? Tiền bán hàng hôm qua đâu?". Chị Linh lấy tiền đưa cho Tuấn Anh nhưng hơi khó chịu nên Tuấn Anh tát chị Linh một cái. Lúc này chị Linh lôi chuyện Tuấn Anh với một người phụ nữ ở Hà Nội ra nên Tuấn Anh lấy ghế nhựa, mũ bảo hiểm đánh vào đầu chị Linh.
 
Bị đánh đau, chị Linh cầu cứu cha chồng nhưng bị Tuấn Anh đuổi xuống nhà. Tuấn Anh lấy con dao gí vào cổ chị Linh và đá vào bụng chị Linh. Thấy chị Linh bị đau, Tuấn Anh kêu cháu Trang rót nước cho chị Linh uống nhưng uống được một chút thì chị Linh ói ra hết. Thấy chị Linh bị đau nặng, Tuấn Anh đưa chị Linh vào bệnh viện cấp cứu và dặn cháu Trang: "Nếu ai có hỏi thì bảo mẹ té cầu thang!"…
 
Theo biên bản giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP HCM, chị Linh bị chấn thương bụng, vỡ lách gây chảy máu trong nặng, trầy da và bầm tụ máu trán trái, trán phải; tụ máu dưới da vùng đầu trán trái, xương sọ và xương hàm mặt không tổn thương. Bầm tụ máu rải rác ở lưng trái, gãy xương sườn trái…
 
Cháu Trang là người tố cáo cha mình đánh mẹ gây thương tích dẫn đến tử vong nhưng Tuấn Anh lại ép buộc để đưa cháu Trang và cháu Xu về ở với mình tại Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp. Bà Lan cho biết, ngày 8/7, bà Lan có đến gặp cháu Trang nhưng đều bị sự giám sát của Tuấn Anh. Cháu Trang chỉ ghi được cho bà Lan một tờ giấy nhỏ với nội dung "Ngày mai ra tòa - tức ngày 9/7 - PV".
 
Bà Lan bức xúc, cháu Trang là người tố cáo cha mình nên khi ở với cha sợ cháu bị tổn thương về tinh thần. Bà Lan tiếp tục gửi đơn lên Hội Phụ nữ Gò Vấp kêu cứu nhờ can thiệp. Tại căn nhà rộng chưa đầy 6m2 của mình tại đường Trần Bình Trọng, phường 1, Gò Vấp, mẹ của bà Lan tay cầm những bài báo viết về trường hợp của cháu ngoại mình, rồi nhìn lên di ảnh chị Linh mà khóc tức tưởi. Bà Lan và mẹ của bà chỉ có một mong mỏi là đưa hai cháu Trang và Xu về sống với mình và mong CQĐT làm sáng tỏ vụ việc.
 
Theo CAND
.