Trả lời cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho biết giám sát về BOT nằm trong chương trình giám sát của Quốc hội trong năm 2017.

 


Cho rằng, phí giao thông còn những bất cập như ý kiến mà các cử tri đã đề cập, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Hiện nay, chúng tôi đang cho giám sát thu phí các con đường sử dụng phí BOT để xem mức thu có hợp lí hay không. Mức đầu tư có nâng giá trị lên không, để gánh nặng cho nhân dân, doanh nghiệp khi phải đi qua đi lại. Riêng giám sát về BOT nằm trong chương trình giám sát của Quốc hội trong năm 2017”.

Về phí giáo thông, chủ trương của Quốc hội sẽ xem xét  theo hướng giảm bớt gánh nặng cho người dân.

Nhắc lại câu nói của đại biểu Quốc hội khóa XIII Trần Ngọc Vinh rằng “con đường từ dạ dày đến nghĩa địa gần hơn bao giờ hết”, Chủ tịch Quốc hội cho rằng những bất cập trong vấn đề vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm không thể bàng quan hơn nữa. Chính vì thế, Quốc hội đã đưa vấn đề này vào chương trình giám sát tối cao.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay, một lần nữa, Chủ tịch Quốc hội đã trả lời cử tri về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh. Chủ tịch Quốc hội cho biết: Ông Trịnh Xuân Thanh ứng cử đại biểu Quốc hội là do Hậu Giang giới thiệu, không phải Trung ương giới thiệu về. Việc ông Thanh đi luân chuyển cũng do tỉnh Hậu Giang đề nghị với Bộ Công Thương, không phải trong diện Trung ương luân chuyển về./.  
 

Theo VOV

.