Hai bên nhất trí xem xét các chính sách nhằm phấn đấu sớm đưa kim ngạch thương mại hai nước đạt mục tiêu 5 tỷ USD

 


Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn Thủ tướng Hun Sen đã quan tâm chỉ đạo giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia trong thời gian qua; đề nghị Thủ tướng Hun Sen tiếp tục quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của kiều dân Việt Nam, nhất là vấn đề địa vị pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi để Việt kiều tại Campuchia ổn định cuộc sống, góp phần đóng góp cho đất nước Campuchia giầu mạnh và tăng cường tình láng giềng hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Hai bên cũng nhất trí tổ chức các hoạt động trọng thể chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia (24/6/1967-24/6/2017).   


Trao đổi về những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương mà hai bên là thành viên; ủng hộ và thúc đẩy việc giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế và khu vực; tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau và cùng những nước thành viên khác của Ủy hội Mê Công quốc tế nhằm đảm bảo việc quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Me kong.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trân trọng mời các nhà lãnh đạo Campuchia sang thăm chính thức hoặc sang nghỉ tại Việt Nam vào thời gian phù hợp. Các nhà lãnh đạo Campuchia đã chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời. Nhân dịp này, Chủ tịch nước gửi tặng nhân dân Campuchia một trường đào tạo nghề trị giá 1 triệu USD xây dựng tại tỉnh Pray Vieng./.
 

Theo VOV

.