Khoảng 15h ngày 16-6, Đặng Quang Hiệp đi bộ một mình đến khu vực phố Hoàng Cầu thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa nhằm mục đích trộm cắp.
 

 

Khoảng 15h ngày 16-6, Đặng Quang Hiệp đi bộ một mình đến khu vực phố Hoàng Cầu thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa nhằm mục đích trộm cắp. Khi đến trước cửa nhà số 139 ngõ 34 Hoàng Cầu, Hiệp phát hiện có một chiếc xe máy dựng không khóa càng. Hắn ta lượn qua lượn lại 3-4 lần, vẫn thấy không có người trông coi nên dùng vam phá khóa cổ, khóa điện, phóng xe chạy thoát. Nghe tiếng xe nổ máy, anh Nguyễn Trường Giang, SN 1985, chủ nhân chiếc xe trên chạy ra truy đuổi nhưng không kịp.

Tuy nhiên, do ngôi nhà trên có lắp đặt camera nên đã ghi lại được toàn bộ hành vi phạm tội và khá rõ chân tướng của kẻ trộm. Vì vậy, sau khi nhận đơn trình báo, Đội Cảnh sát Hình sự CA quận Đống Đa, Hà Nội đã vào cuộc và nhanh chóng tìm ra Đặng Quang Hiệp.

Tại CQ CA, Hiệp khai nhận, trong ổ nhóm trộm cắp tài sản của hắn còn có đối tượng Lê Ngọc Anh. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng này khai, đã cùng đồng bọn đã gây ra 21 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội. Sau khi trộm cắp được xe máy, Hiệp và Ngọc Anh đem bán cho Lê Công Bảy với giá rất rẻ từ 2,5 đến 3 triệu đồng đối với xe Wave, còn xe cao cấp hơn như AirBlade thì được giá khoảng 8 triệu đồng. Sau đó, Bảy bán tiếp cho Nguyễn Đức Tuấn, Trần Văn Hạnh để ăn chênh lệch. Hiện CQ CA đã xác định được 5 bị hại và thu giữ được 12 xe tang vật, một số vam phá khóa…

Ngày 14-8-2012, CQ CSĐT CA quận Đống Đa đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 5 đối tượng gồm: Đặng Quang Hiệp, SN 1979, trú tại phố Chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội và Lê Ngọc Anh, SN 1978, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội về tội trộm cắp tài sản. Ba đối tượng còn lại là Lê Công Bảy, SN 1976, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy; Nguyễn Đức Tuấn, SN 1985 và Trần Văn Hạnh, SN 1979, cùng trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hiện vụ án tiếp tục được điều tra, mở rộng.

 

PL&XH

.