Hiện nay, tai nạn xảy ra do sự cố về điện chiếm tỷ lệ rất lớn trong các nguyên nhân gây cháy nổ. Thực tế, trên địa bàn huyện Trảng Bàng thời gian qua nhiều vụ hỏa hoạn do chập điện đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.

 


Tiếp đó, ngày 1.2.2014, tại nhà ông Nguyễn Trung Kiên ở ấp Chánh xã Gia Bình đã xảy ra một vụ cháy nhà gây thiệt hại hơn 60 triệu đồng. Vào khoảng 6 giờ sáng ngày 7.6.2014, lửa bất ngờ bùng lên dữ dội tại căn nhà số 306/21 thuộc khu phố Gia Huỳnh, Thị trấn Trảng Bàng làm cho một bé gái tử vong, một phần căn nhà hư hỏng và đồ đạc bên trong bị thiêu rụi. 1 giờ sáng 28.8.2014 tại nhà ông Đặng Tôn Luật (tổ 12 khu phố Lộc Thành, Thị trấn Trảng Bàng), do sự cố điện đã gây ra vụ cháy lớn làm 4.000m2 kho bãi cùng vải phế liệu và một xe tải bị cháy đen hư hỏng, khu nhà kho bị đánh sập, thiệt hại ước hàng tỷ đồng.

Nguyên nhân các vụ cháy được cơ quan chức năng xác nhận là do sự cố hệ thống điện, thiết bị tiêu thụ điện và quan trọng là ý thức chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy của người dân, các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa tốt.

Theo một cuộc khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy, một bộ phận người dân chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa nên nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn. Mặt khác, nhiều cơ sở kinh doanh hàng hoá dễ cháy nằm đan xen nhà dân, đường giao thông chật hẹp; tổ chức sản xuất, kinh doanh, buôn bán tại nhà song chỉ có một lối thoát nạn duy nhất là cửa chính; nơi sinh hoạt, đun nấu gần kho chứa hàng hoá… thực tế này làm gia tăng nguy cơ hỏa hoạn và gây khó khăn cho công tác PCCC.

Trước diễn biến phức tạp của các vụ hoả hoạn, Phòng cảnh sát PCCC – CHCN Trảng Bàng khuyến cáo tổ chức và cá nhân nên trang bị kiến thức cần thiết khi xây dựng công trình, nhà ở; quan tâm đến thiết kế PCCC, phương án thoát hiểm; đầu tư, mua sắm các phương tiện chữa cháy phù hợp.

 

Theo Báo Tây Ninh

.