Mặc dù ở cùng một làng, cùng ra Hà Nội mở quán vịt lập nghiệp nhưng thay vì hỗ trợ nhau, Thiều Văn Hiếu (SN 1990) ở Xuân Quang, Đội Bình, Ứng Hòa đã đem lòng thù hận khi thấy quán người hàng xóm đông khách hơn. Để dằn mặt đối thủ, Hiếu dùng mìn tự chế ném vào quán của anh Nguyễn Văn Tuất (SN 1982). 
 
 
Cấp báo lúc nửa đêm
 
Đêm 9-8, người dân ở xóm Kho, xã Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm bỗng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng nổ rất lớn. “Hai vợ chồng mở cửa chạy ra ngoài thì thấy anh Nguyễn Văn Tuất đang đứng ở cửa nhà run lẩy bẩy” - bà Nguyễn Thị Hoa, một người dân ở xóm Kho thuật lại. Anh Tuất hoảng hốt nói với những người hàng xóm có một thanh niên đi xe máy qua ném gói mìn vào cửa hàng của anh. Thông tin trên nhanh chóng được cấp báo cho Đồn Công an Mỹ Đình.
 
Nhận được tin báo, Đồn Công an Mỹ Đình đã triển khai lực lượng phối hợp với CAH Từ Liêm cấp tốc xuống hiện trường tập trung điều tra vụ án. Tại đây, do sức công phá rất lớn của quả mìn, bãi gạch cách nhà anh Tuất chừng hơn 10 mét bị xé toang, vỡ vụn thành từng mảnh. Cơ quan công an chỉ thu giữ được một vài mảnh giấy, vỏ túi nilon nhỏ còn sót lại. 
 
Qua tường trình ban đầu của nạn nhân cũng như rà soát tất cả các mối quan hệ, chân dung nghi phạm ném mìn vào nhà anh Tuất đã được cơ quan công an làm rõ là Thiều Văn Hiếu. Một tổ công tác của Đồn Công an Mỹ Đình đã triển khai bao vây nhà Hiếu cách đó chừng 200 mét. Khi các trinh sát ập vào y vẫn nằm trên giường ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, màn kịch của Hiếu đã bị lật tẩy. Ít phút trước khi đưa Hiếu về trụ sở, CAH Từ Liêm cũng đã phát hiện, thu giữ tại cửa hàng của Hiếu 1 túi nilon màu đen loại lớn, bên trong đựng 3 đoạn thuốc nổ, 5 kíp nổ và nhiều dây nổ cháy chậm.
 
Tại cơ quan công an, qua đấu tranh ban đầu, Hiếu đã thừa nhận hành vi ném mìn vào nhà của anh Tuất. Theo như lời khai của Hiếu, nguyên nhân khiến y gây án bởi mâu thuẫn với anh Tuất trong việc bán hàng. Cụ thể, cách đây vài năm, Hiếu có mở một quán ăn chuyên về các món vịt ở xóm Kho. Đang làm ăn được thì quán của Hiếu vắng khách dần do anh Tuất cũng mở quán vịt gần đó. Hiếu cho rằng anh Tuất đã giảm giá để thu hút khách về quán mình nên đem lòng thù hận. Nhiều lần Hiếu đã tìm cách dằn mặt anh Tuất nhưng kết quả không như ý muốn. Khoảng 1h sáng ngày    10-8, sau khi khách trong quán về hết, Hiếu vào nhà cầm theo gói mìn tự tạo bọc trong túi nilon rồi lấy xe máy phóng về quán của anh Tuất. Cách quán vịt của anh Tuất chừng 2 mét, Tuất dừng xe rút bật lửa trong người ra châm ngòi nổ ném vào cửa hàng anh Tuất rồi bỏ chạy. Khoảng 15 giây sau, một tiếng nổ lớn vang lên, Hiếu ung dung trở về nhà đóng cửa lên giường ngủ cho đến khi bị công an bắt giữ.
 
Về nguồn gốc số thuốc nổ dùng để làm mìn tự chế, Hiếu khai cách đây khoảng 2 tháng trong một lần ngồi ở quán trà đá có quen biết với một người thanh niên ở Bắc Giang. Trong câu chuyện, thấy người thanh niên này khoe có nguồn cung cấp thuốc nổ “bao nhiêu cũng có”, Hiếu đã đặt hàng số thuốc nổ trên với giá 150 nghìn đồng. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã làm rõ trước đó Hiếu từng 2 lần dùng mìn tự chế từ số thuốc nổ này ném vào nhà anh Tuất nhưng may mắn gia đình “đối thủ” của Hiếu chưa có ai bị thiệt mạng. 
 
“May số tôi chưa chết”
 
Anh Tuất cứ nhắc đi nhắc lại câu nói trên với chúng tôi trong quá trình thuật lại đêm kinh hoàng suýt khiến gia đình anh phải bỏ mạng. “Lúc ấy quán của em vừa hết khách. Cô em gái đang ở trong nhà để lau chùi dọn dẹp, còn em thì đứng gần cửa kê lại chiếc tủ kính để chuẩn bị đi ngủ thì thấy một nam thanh niên phóng xe máy vụt qua. Chưa kịp nhìn kỹ là ai thì một gói nilon màu đen rơi bịch xuống chân. Nhìn dây cháy chậm đang tóe lửa, xì khói, em hoảng sợ và theo quán tính dùng chân đá mạnh gói mìn ra ngoài. May mắn gói mìn đã văng ra đúng khu đất trống cạnh đó trước khi phát nổ”, anh Tuất hãi hùng thuật lại. 
 
Khi nghe chúng tôi thuật lại lý do gây án của Hiếu, anh Tuất tỏ ra khá ngạc nhiên. “Giữa em và Hiếu tuy không có họ hàng gì với nhau nhưng lại là đồng hương. Việc khách họ chọn ăn ở quán nào là quyền của họ chứ nếu mình không làm tốt, làm ngon thì có rẻ khách cũng không đến”, anh Tuất nói. Cũng theo lời anh Tuất, trước đó vài ngày, cửa hàng của anh cũng bị ném mìn. Do không có thiệt hại về người và số tài sản bị hư hỏng ít nên anh Tuất không trình báo cơ quan công an. 
 
Trong sáng qua, Đồn Cảnh sát Mỹ Đình đã chuyển đối tượng và tang vật lên CAH Từ Liêm để phối hợp với Phòng CSHS-CATP Hà Nội điều tra, mở rộng vụ án.
 
 
Theo ANTĐ
.