Trả lời trên ICTnews, báo điện tử trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), một lãnh đạo Bộ TT&TT khẳng định Haivl.com đã bị rút giấy phép vĩnh viễn, đồng thời toàn bộ hồ sơ liên quan đến sai phạm của công ty APPVL và mạng xã hội này sẽ được chuyển sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật.
 
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết thêm, ngay cả việc Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu HaiVL.com) vừa có giao dịch 33 tỷ đồng với Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H, thì việc mua bán trang web này cũng đã vi phạm pháp luật.
 
Theo thống kê của trang SimilarWeb, HaiVL.com hiện có 37 triệu lượt người truy cập hàng tháng và đứng thứ 12 trong số các website có nhiều người truy cập nhất tại Việt Nam. Trang fanpage trên mạng xã hội Facebook của HaiVL hiện cũng có hơn 4,4 triệu thành viên.
 
Chiều hôm qua (ngày 24/10/2014), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội và xử phạt vi phạm hành chính Cty CP Công nghệ APPVL.
 
Theo quyết định của cơ quan này, lý do thu hồi giấy phép là vì Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng. Cùng với quyết định thu hồi giấy phép, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam còn bị xử phạt 205 triệu đồng.
 
Theo ICTnews