“Sau khi thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ có kết quả thì sẽ tổ chức thi tuyển tất cả các vị trí, ngoại trừ cấp Thứ trưởng. Việc thi tuyển sẽ loại bỏ được nạn chạy chức chạy quyền và người tài sẽ được trọng dụng” .


Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thi tuyển là cách tốt nhất để công khai minh bạch trong công tác tổ chức cán bộ, điều này thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT và khi làm nghiêm túc sẽ có kết quả tốt.

“Sau khi thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ có kết quả thì sẽ tổ chức thi tuyển tất cả các vị trí khác, ngoại trừ cấp Thứ trưởng (Thứ trưởng do Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn, không thuộc thẩm quyền bổ nhiệm cấp Bộ). Thi tuyển sẽ loại bỏ được nạn chạy chức chạy quyền và người tài sẽ được trọng dụng” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nói rõ.

Vị tư lệnh của ngành giao thông cũng cho rằng, với một hội đồng Ban giám khảo 15 người do một Thứ trưởng làm Trưởng ban, việc chấm thi sẽ rõ ràng và khách quan. Người ứng tuyển khi đó muốn “chạy” cũng khó vì không thể có sức mà “chạy” đủ cả 15 người chấm thi.

“Sau khi Ban giám khảo chấm thi có kết quả thì Ban cán sự Đảng sẽ thống nhất để ra quyết định bổ nhiệm. Người đạt kết quả cao nhất sẽ là người trúng tuyển và không có lí do nào khác để xem xét thêm. Bộ trưởng không có trong thành phần Ban giám khảo nên cũng không phải lo Bộ trưởng có đồng ý hay không đồng ý” - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc thi tuyển sẽ nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và là cách để làm việc rõ ràng, công khai, minh bạch.

Trước đó, Bộ GTVT đã công bố thi tuyển chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhấn mạnh không có hạn chế “ngầm” nào đối với bất kỳ thí sinh đạt đủ các tiêu chuẩn chung đã được quy định, việc thi tuyển dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4 tới đây.

 

Theo Dân trí