(BVPL) - Ngày 10/2/2015 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng và VKSNDTC đã có buổi làm việc về tổ chức, biên chế của Viện kiểm sát quân sự các cấp. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Lương Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Khánh cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan thuộc Bộ Quốc phòng và VKSNDTC…
 

 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, VKSNDTC đã trình bày Báo cáo tóm tắt dự thảo Tờ trình và Nghị quyết về việc thành lập, giải thể Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương, Viện kiểm sát quân sự khu vực; phê chuẩn bộ máy làm việc của Viện kiểm sát quân sự các cấp. Báo cáo cho thấy, thực hiện Luật tổ chức VKSND năm 2014, Nghị quyết số 82 của Quốc hội, Viện trưởng VKSNDTC đã ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Luật tổ chức VKSND năm 2014 và Nghị quyết số 82 về việc thi hành Luật tổ chức VKSND năm 2014 trong ngành KSND. VKSNDTC đã triển khai xây dựng các văn bản, trong đó giao cho Viện kiểm sát quân sự Trung ương xây dựng dự thảo Tờ trình và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập, giải thể Viện kiểm sát quân sự quân khu và tương đương, Viện kiểm sát quân sự khu vực; phê chuẩn bộ máy làm việc của Viện kiểm sát quân sự các cấp. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Viện trưởng VKSNDTC, Lãnh đạo và Ủy ban Kiểm sát Viện kiểm sát quân sự Trung ương đã họp và thống nhất xây dựng dự thảo Tờ trình và Nghị quyết trên và gửi xin ý kiến các đơn vị có liên quan. Cùng với đó, việc xây dựng dự thảo Tờ trình và Nghị quyết được triển khai dựa trên căn cứ Đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động các cơ quan tư pháp trong Quân đội” đã được Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng nhất trí báo cáo Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đồng thời nhằm khắc phục những khó khăn, bất cập trong thực tiễn hoạt động của ngành Kiểm sát quân sự trong thời gian qua.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã phát biểu về những nội dung cần trao đổi thống nhất, xin ý kiến lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng liên quan đến tổ chức, biên chế của Viện kiểm sát quân sự các cấp. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương báo cáo thêm một số nội dung liên quan đến việc thành lập, giải thể các Viện kiểm sát quân sự và bộ máy làm việc của Viện kiểm sát quân sự các cấp để các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến...

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá buổi làm việc đã diễn ra với sự thảo luận dân chủ, khách quan và những ý kiến đóng góp thận trọng, trách nhiệm của các đại biểu. Đối với những nội dung còn có ý kiến khác nhau được nêu lên tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đề nghị các đơn vị có liên quan tiếp tục nghiên cứu, cân nhắc, tính toán lại cho phù hợp. Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh thì điều quan trọng là sau khi có sự điều chỉnh lại thì tổ chức hệ thống Viện kiểm sát quân sự sẽ phù hợp với Chiến lược cải cách tư pháp của Đảng, Nhà nước và Luật tổ chức VKSND năm 2014; phù hợp với Nghị quyết của Bộ Chính trị về Đề án Tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam và Đề án “Đổi mới tổ chức và hoạt động các cơ quan tư pháp trong Quân đội”, trong đó có hệ thống Viện kiểm sát quân sự, từ đó giúp cho hệ thống Viện kiểm sát quân sự thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi lời thăm hỏi và chúc Tết đến toàn thể các đồng chí Lãnh đạo VKSNDTC và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi năm 2015.
 

Văn Tình

.