Theo ông Đinh La Thăng, công an cần tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, các lực lượng quyết liệt vào cuộc, sau 3 tháng tình hình tội phạm sẽ giảm.

 


Ông Đinh La Thăng nói: “Đề nghị công an thành phố cần tổ chức rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình công an quận 1, để đồng loạt ra quân phòng chống, trấn áp tội phạm, mang lại bình yên cho người dân trong cuộc sống, đem lại hình ảnh khác trong mắt người dân, cũng như bạn bè, du khách về một thành phố năng động, phát triển và yên bình. Chúng ta tin rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp là công an thành phố, chắc chắn kéo giảm được tội phạm”.

Việc phát hiện và xử lý vụ việc này cũng cho thấy tầm quan trọng của công tác tuần tra kiểm soát, của phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cho nên theo ông Đinh La Thăng, công an thành phố cần tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, các lực lượng quyết liệt vào cuộc, chắc chắn sau 3 tháng tình hình tội phạm sẽ kéo giảm.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện nay, công an thành phố đang chỉ đạo củng cố, chấn chỉnh các biện pháp công tác, trong đó có củng cố, chấn chỉnh lực lượng công an cơ sở. Thông qua nhiều vụ việc, chúng tôi thấy cần quan tâm và nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác nắm hộ, nắm người, quản lý đối tượng. Đây là vấn đề trọng tâm, bức bách đối với công tác quản lý dân cư, quản lý hộ, người, quản lý đối tượng”.

Sắp tới, Giám đốc công an thành phố sẽ làm việc với các trưởng công an phường xã để chấn chỉnh, củng có công tác cơ sở, từ công tác nghiệp vụ cơ bản đến tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân. Đồng thời, củng cố, chấn chỉnh công tác nghiệp vụ nói chung của cảnh sát hình sự, cảnh sát đặc nhiệm.

Trong đó, thành phố sẽ làm tốt việc phối hợp công tác tuần tra giữa lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường với hình sự đặc nhiệm làm nhiệm vụ trên đường phố, để nâng hiệu quả của sự phối hợp và sức mạnh tổng hợp.

Thành phố tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả xây dựng, phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, để phong trào ngày càng thực chất, có chiều sâu, mang tính bền vững./.
 

Theo VOV

.