Một cựu bí thư quận ủy ở Trung Quốc, người có video tình ái với cô gái trẻ trong đường dây tống tiền, hôm qua chính thức bị buộc tội tham nhũng.

 

Lôi Chính Phú, cựu bí thư đảng ủy quận Bắc Bội, Trùng Khánh. Ảnh: Beijing Cream
Lôi Chính Phú, cựu bí thư đảng ủy quận Bắc Bội, Trùng Khánh. Ảnh: Beijing Cream
 
Cựu bí thư quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, Lôi Chính Phú được xác định là là nhân vật nam trong một băng video cảnh quan hệ tình dục được tung lên trên mạng Internet hồi tháng 11 năm ngoái. Ông này bị sa thải sau khi phóng viên điều tra của nhật báo Southern Metropolis tố cáo ông có bồ nhí 18 tuổi.
 
Xinhua dẫn lời các công tố viên cho biết cảnh sát Trùng Khánh đã hoàn tất giai đoạn điều tra về những vi phạm và hành vi tham nhũng của Lôi Chính Phú và họ đang đệ trình cáo trạng chống lại ông này.
 
Tiêu Diệp, chủ một doanh nghiệp may mặc, được cho là tổ chức ra đường dây các "chân dài" chuyên thu hút các quan chức và bí mật quay lại cảnh ân ái để tống tiền các "đại gia". Tiêu Diệp cùng Triệu Hồng Hà, cô gái xuất hiện trong clip sex với Lôi Chính Phú, hôm qua cũng bị buộc tội tống tiền.
 
Từ tháng giêng năm nay, 10 quan chức và giám đốc các tập đoàn nhà nước ở Trùng Khánh bị cách chức vì có các video sex do đường dây của Tiêu thực hiện.
 
Theo Vũ Hà
VnExpress
.