Đối tượng tên Vũ Văn Linh (SN 1989, ở Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội). Sau đó tổ công tác đã đưa đối tượng Linh về CAP Nghĩa Tân để tiếp tục làm rõ. Tại đây, đối tượng Vũ Văn Linh tỏ ra rất gan lỳ, và khai nhiều lời khai vòng vo khác nhau...
 
Khoảng 20h30, tối 17-6 tại nút giao thông Nghĩa Tân - Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ công tác đặc biệt Y1/141 do Thiếu tá CSGT Trần Quang Vinh, Đội phó đội CSGT số 1 làm tổ trưởng, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Wave không biển kiểm soát, có dấu hiệu nghi vấn.
 
Chiếc xe tang vật
Chiếc xe tang vật
 
Lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, qua kiểm tra lái xe không xuất trình được giấy tờ xe, nghi ngờ chiếc xe này có thể là tang vật của một vụ nhảy xe. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, đối chất tại chỗ nam thanh niên này khai: "Một hôm em ngồi uống trà đá, có người hỏi em có mua xe không, em bảo có nên họ đưa em đi xem xe ở chợ Giời,  họ bảo 4 triệu, em trả tiền rồi lấy xe đi, không biết họ là ai cả...em mua xe này được 5 hôm rồi".
 
Đối tượng Vũ Văn Linh
Đối tượng Vũ Văn Linh
 
Đối tượng này khai tên Vũ Văn Linh (SN 1989, ở Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội). Sau đó tổ công tác đã đưa đối tượng Linh về CAP Nghĩa Tân để tiếp tục làm rõ. Tại đây, đối tượng Vũ Văn Linh tỏ ra rất gan lỳ, và khai nhiều lời khai vòng vo khác nhau: "Đầu tiên Linh nói, xe này em vừa nhảy được và trước đó em đã thực hiện trót lọt 5 vụ nhảy xe.... Sau đó Linh lại khai là chiếc xe này em đi cướp về, em đi xe ôm từ Mỹ Đình về đến Ba Trại, lúc đấy khoảng 12g00 đêm, em nói với người lái xe ôm là bây giờ tôi muốn lấy cái xe này, ông bước ra xa 3 bước cho tôi, ông xe ôm sợ hãi và bước ra xa, em cầm chia khóa lên xe và chạy đi".
 
Với nhiều lời khai quanh co, có nhiều dấu hiệu phạm tội lớn, CAP Nghĩa Tân đã chuyển đối tượng này về Phòng CSHS số 7 Thiền Quang, tiếp tục điều tra. 
 
Lê Mận QK (PLXH)