leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên họp (ảnh: VPQH cung cấp).

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, sau 2,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ 7 nội dung theo dự kiến chương trình đã đề ra, đạt chất lượng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, tài liệu của phiên họp đã được các cơ quan hữu quan chuẩn bị kỹ lưỡng. Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ tài liệu để cho ý kiến một cách trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và các cơ quan khẩn trương ban hành các thông báo, các kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về các nội dung của phiên họp để các tổ chức, cơ quan hữu quan sớm, khẩn trương tổ chức thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý đối với Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại phiên họp này, đề nghị các cơ quan khẩn trương, rà soát, hoàn thiện, cố gắng trong vòng 1 tuần có thể ký chứng thực ban hành Nghị quyết, làm cơ sở cho các cơ quan và các địa phương tổ chức triển khai, đảm bảo được tiến độ thời gian theo quy định.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Phiên họp (ảnh: VPQH cung cấp).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận Chính phủ, các bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức hữu quan đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tổ chức tốt phiên họp thường kỳ, phiên họp thứ 24 lần này. Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là bước chuẩn bị tiếp tục cho Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, đồng thời lưu ý trong thời gian tới còn nhiều việc phải làm, trong đó có phiên họp thường kỳ tháng 8, tháng 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phiên họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng các cơ quan tiếp tục cập nhật để cho ý kiến, chuẩn bị cả về nội dung và cách thức tổ chức Kỳ họp thứ 6. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng với những kinh nghiệm đã tích lũy được từ đầu nhiệm kỳ đến nay và tiếp tục phát huy tinh thần phối hợp hiệu quả, Kỳ họp thứ 6 sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức thành công đáp ứng được mong muốn và kỳ vọng của cử tri và Nhân dân cả nước.

Tại phiên họp thứ 24, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc tổng kết, rà soát việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 525/2012/NQLT/UBTVQH13-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 27/9/2012 về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 5 và tháng 6/2023.

Cùng với đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo và cho ý kiến về kết quả giám sát bước đầu về chuyên đề giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông”.

Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Đường bộ và dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cho ý kiến về việc tổng kết Kỳ họp thứ 5 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Cuối cùng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030.

Vũ Cảnh